"Em gái Olympic" Lâm Diệu Khả: Sau một phút vinh quang là 10 năm trượt dài trong bê bối, chưa kịp trưởng thành đã mang nhiều tai tiếng

Được mệnh danh là "Em gái Olympic", Lâm Diệu Khả sau một đêm đã trở thành người nổi tiếng và cuộc sống showbiz bê bối ở lứa tuổi còn quá nhỏ khiến người lớn "cạn lời".

Được mệnh danh là "Em gái Olympic", Lâm Diệu Khả sau một đêm đã trở thành người nổi tiếng và cuộc sống showbiz bê bối ở lứa tuổi còn quá nhỏ khiến người lớn "cạn lời".

Cô gái bé nhỏ thành công nhờ Olympic nhưng cũng cay đắng vì Olympic

"Em gái Olympic" Lâm Diệu Khả tỏa sáng chỉ sau một đêm. (Ảnh: Internet)

Lâm Diệu Khả, sinh năm 1999, tại Bắc Kinh, Trung Quốc trong một gia đình truyền thống, nề nếp. Phát hiện con gái có khiếu nghệ thuật, từ nhỏ, Diệu Khả được bố mẹ cho đi học thanh nhạc và vũ đạo. Năm 6 tuổi Lâm Diệu Khả may mắn xuất hiện trong đoạn quảng cáo với Triệu Vy. Vốn dĩ sở hữu gương mặt xinh xắn, khả ái, Lâm Diệu Khả nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các đạo diễn chương trình giải trí và được tham gia một số dự án lớn nhỏ.

Tháng 4/2008, Lâm Diệu Khả theo chân bố mẹ dự thi tuyển chọn giọng ca chính cho bài hát Bài ca tổ quốc trong đại lễ khai mạc Thế vận hội Bắc Kinh mùa hè 2008. Vượt qua hàng ngàn thí sinh tài năng khác, Lâm Diệu Khả với nụ cười rạng rỡ, tự tin đã giành "chiếc vé" trung tâm của lễ khai mạc được truyền hình trực tiếp trên toàn cầu và được hàng tỷ khán giả dõi theo. Khi cô bé 9 tuổi cất tiếng hát trong veo giữa sân vận động đã khiến người dân Trung Quốc vô cùng tự hào.

Sự thành công và nổi tiếng đến với Lâm Diệu Khả chỉ sau một đêm nhưng cũng từ đây cuộc đời cô bé bước sang một giai đoạn khác. Chỉ vài ngày sau đêm khai mạc, đạo diễn âm nhạc Trần Kỳ Cường đã bất ngờ tiết lộ Lâm Diệu Khả hát nhép, người hát chính là một em bé khác tên Dương Bối Nghi. Tiết lộ với báo giới, Trần Kỳ Cường cho biết: "Vì lợi ích của quốc gia, chúng tôi cần chất giọng của Dương Bối Nghi và cần biểu cảm gương mặt Lâm Diệu Khả. Đó là lý do chúng tôi để cô bé hát nhép. Bản thân Diệu Khả không biết cô bé hát nhép". Bố Lâm Diệu Khả nói rằng, bản thân vợ chồng anh đều ngạc nhiên khi thấy con mình hát hay hơn vì nghĩ rằng nhờ vào âm thanh ở sân vận động. Tuy nhiên, sự thật được tiết lộ đã khiến khán giả vô cùng thất vọng, dù không biết là vô tình hay cố ý nhưng sự việc đã để lại vết nhơ trong sự nghiệp đầu đời của đứa bé 9 tuổi.

Cuộc sống showbiz bê bối của cô bé chỉ mới mười mấy tuổi khiến ai cũng lắc đầu

Mặc sự chỉ trích của dư luận, Lâm Diệu Khả từng bước dấn thân vào showbiz với sự nổi tiếng của scandal hát nhép. Từ năm 2008 - 2012, Lâm Diệu Khả trở thành ngôi sao nhí được săn đón nhất nhì làng giải trí Hoa ngữ. Với gương mặt xinh xắn, dễ thương, Lâm Diệu Khả được các đạo diễn săn đón và mời tham gia vào hàng loạt bộ phim truyền hình nổi tiếng như Hồng lâu mộng, Mỹ nhân tâm kế, Thái Bình công chúa… Mặc dù kỹ năng diễn xuất được các đạo diễn đánh giá khá tốt nhưng dư luận vẫn mảy may không quan tâm, họ chỉ săm soi chuyện đời tư và bới móc cuộc sống của đứa bé chỉ mới mười mấy tuổi đầu.

Lâm Diệu Khả trong phim Mỹ nhân tâm kế. (Ảnh: Internet)

Lâm Diệu Khả là sao nhí được săn đón nhất nhì làng giải trí Hoa ngữ năm 2008 - 2012. (Ảnh: Internet)

Bất kể xuất hiện ở đâu, Lâm Diệu Khả đều trở thành tâm điểm bàn tán của mọi người và cộng đồng mạng. Nhiều người lên án cô bé còn nhỏ mà đã ăn chơi, ăn mặc hở hang, đua đòi đồ hiệu. Tháng 6/2012, trên trang mạng giải trí Trung Quốc xuất hiện bảng giá mời rượu của các nữ diễn viên nổi tiếng của làng giải trí, điều đặc biệt trong danh sách đó lại xuất hiện tên của ngôi sao nhí Lâm Diệu Khả với giá tiền là 70.000 nhân dân tệ (gần 250 triệu đồng). Mặc dù thông tin này chưa được kiểm chứng nhưng cũng phần nào ảnh hưởng đến hình ảnh mới lớn của Lâm Diệu Khả.

Bức ảnh Lâm Diệu Khả mặc đồ hiệu gây tranh cãi. (Ảnh: Internet)

Ở tuổi mười mấy, Lâm Diệu Khả liên tục dính vào thị phi bê bối khiến người lớn ngao ngán. (Ảnh: Internet)

Chưa ngừng ở đó, Lâm Diệu Khả còn vướng vào scandal phát ngôn khi cô bé đăng tải hình ảnh của mình lên trang cá nhân cùng dòng trạng thái: "Ghét những người đàn ông kia, lần nào cũng đè tôi trên giường". Tuy nhiên, bài đăng nay đã được xóa ngay sau đó nhưng vẫn bị cư dân mạng lưu lại và được truyền tải một cách chóng mặt. Cuối năm 2012, Lâm Diệu Khả một lần nữa khiến các bậc phụ huynh "gai mắt" khi cô bé theo mẹ đến tham dự sự kiện quảng cáo cho sản phẩm "chiếc giường ân ái". Được biết, đây là sự kiện dành cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, vì vậy sự xuất hiện của Lâm Diệu Khả khiến nhiều người khó chịu và cho rằng cô bé nên tập trung vào những hoạt động khác phù hợp với lứa tuổi của mình.

Rút khỏi làng giải trí và bắt đầu lại từ con số 0

Sau năm 2012, Lâm Diệu Khả dường như mất tăm khỏi làng giải trí Hoa ngữ. Không những cô bé mà ngay cả gia đình cũng bị chỉ trích nặng nề. Cư dân mạng cho rằng, gia đình vì quá ham tiền mà định hướng con theo con đường thị phi. Cứ ngỡ Olympic là bàn đạp giúp cô bé tỏa sáng trong tương lai nhưng lại là vết trượt dài khiến tuổi thơ của Lâm Diệu Khả phải sống trong búa rìu của dư luận.

"Nụ cười thiên thần" năm nào quyết tâm theo đuổi lại sự nghiệp một cách nghiêm túc. (Ảnh: Internet)

Được biết trong suốt 4 năm im hơi lặng tiếng, Lâm Diệu Khả đã bớt những hoạt động giải trí và dành thời gian học tập và luyện thi vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh, tuy nhiên cô bé đã bị trượt ở vòng hai. Sau đó, cô bé lại tiếp tục thi vào Học viện Âm nhạc Trung Quốc thì bị trượt ở vòng đầu tiên. Không ngừng nỗ lực và theo đuổi giấc mơ nghệ thuật, tháng 9/2017 Lâm Diệu Khả tiếp tục thi vào Học viện nghệ thuật Nam Kinh và lần này đã thành công. Trở về với cuộc sống thiếu nữ tuổi 19 bình thường nhưng Lâm Diệu Khả vẫn phải đối mặt với không ít những chỉ trích trên mạng mỗi khi cô bé xuất hiện.

Lâm Diệu Khả đậu vào Học viện nghệ thuật Nam Kinh năm 2017. (Ảnh: Internet)

Hiện tại, Lâm Diệu Khả ở tuổi 19 đang cố gắng bắt đầu xây dựng lại sự nghiệp từ "vũng bùn" trong quá khứ. Nếu ở những diễn viên khác, tuổi 19 mới là độ tuổi bắt đầu chớm nở thì với Lâm Diệu Khả là sự hồi sinh đầy khó khăn. Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông, Lâm Diệu Khả giờ đây đã chín chắn và trưởng thành hơn, cô bé tin rằng thời gian sẽ chứng minh mọi thứ và hy vọng con đường sự nghiệp sắp tới sẽ thuận buồm xuôi gió.

Theo Helino


Em gái Olympic

Lâm Diệu Khả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.