Gã giáo sư Trung Quốc buôn "ma túy xác sống" vào Mỹ, châu Âu

Mỗi tháng gã giáo sư được mệnh danh là "Walter White" của Trung Quốc hàng tháng đều buôn một khối lượng lớn ma túy xác sống...

Mỗi tháng gã giáo sư được mệnh danh là "Walter White" của Trung Quốc hàng tháng đều buôn một khối lượng lớn ma túy xác sống (zombie drug) trị giá 600.000 USD (13,6 tỷ đồng) vào thị trường Mỹ, châu Âu.
 
ga giao su trung quoc buon "ma tuy xac song" vao my, chau au hinh anh 1
Ma túy tổng hợp. Ảnh minh họa.

Walter White là nhân vật trong phim truyền hình Breaking Bad (Biến chất). Trong phim, White là  một giáo viên hóa học được chẩn đoán mắc ung thư phổi và không thể chữa trị bằng phẫu thuật. Ông quyết định trở thành một tên tội phạm khi sản xuất và bán chất gây nghiện tổng hợp Methamphetamine, với mục đích kiếm một khoản tiền lớn cho gia đình ông để đảm bảo cuộc sống của gia đình ông trong tương lai...

Nếu đó chỉ là phim ảnh, thì ngoài đời thực đã xuất hiện một Walter White thực thụ. Giáo sư Hóa học Trung Quốc họ Zhang ngày 6.12 đã bị buộc tội bán 32 kg ma túy bao gồm ma túy tổng hợp MDMA và Flakka - chất gây nghiện nguy hiểm khủng khiếp còn được gọi là "ma túy xác sống". Flakka là nguyên nhân dẫn đến một loạt các cuộc tấn công man rợ gần đây ở châu Âu và Mỹ. 

Tuy nhiên, các công tố viên cho rằng, số lượng ma túy thực sự do Giáo sư Hóa học Trung Quốc họ Zhang sản xuất và bán còn cao hơn ít nhất 10 lần con số 32 kg.

Zhang và hai đồng phạm đã thừa nhận tội buôn bán, vận chuyển và sản xuất ma túy bất hợp pháp. Tuy nhiên, Zhang tuyên bố rằng, số ma túy trên được dùng cho mục đích nghiên cứu nhiều hơn, chứ không phải là để tiêu thụ.

Zhang, 46 tuổi, học chuyên nghành hóa học tại một trường ĐH hàng đầu ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. 

Zhang đã thuê một nhà máy rộng 800 m2 trong một khu công nghiệp địa phương để sản xuất ma túy tổng hợp và sử dụng Western Union cũng như Bitcoin để thực hiện các giao dịch bất hợp pháp. Gã giáo sư bị bắt lần đầu vào năm ngoái, sau khi các quan chức hải quan phát hiện các loại ma túy được đóng gói để xuất khẩu và tiến hành khám xét phòng thí nghiệm của Zhang.

"Không thể nói rằng tôi không cảm thấy hối tiếc khi giờ đây tôi đang bị giam trong nhà tạm giam", Zhang trả lời phỏng vấn trong khi chờ xét xử. 

Theo BBC, cảnh sát Trung Quốc cho biết, Zhang đã rẽ sang con đường tội lỗi khi đến thăm Úc và phát hiện ra một số loại ma túy tác dụng đến hệ thần kinh có nhu cầu lớn ở đây nhưng rất hiếm và khó mua. Theo đó, Zhang đã quyết định sẽ sản xuất những loại ma túy trên để kiếm lời sau khi trở về Trung Quốc. Zhang sẽ bị kết tội trong tuần này.

Theo Phương Đăng (Dân Việt)


ma túy

giáo sư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.