Gần 600 đám cháy còn hoành hành ở Nga

Bộ Các Tình huống khẩn cấpNga hôm 58 thông báo gần 600 đám cháy vẫn còn đang hoành hành, hầu hết ởmiền Tây nước này. Trong khi đó, số người chết do cháy rừng đã lên đến consố 50.

Bộ Các Tình huống khẩn cấpNga hôm 5-8 thông báo gần 600 đám cháy vẫn còn đang hoành hành, hầu hết ởmiền Tây nước này. Trong khi đó, số người chết do cháy rừng đã lên đến consố 50.

Theo hãng tin AFP, bứcmàn khói dày đặc che phủ Moscow đã tan đi một phần vào sáng sớm 5-8nhưng các giới chức cảnh báo tình trạng đó có thể tái diễn. Tuy nhiên,đợt nóng kỷ lục (38oC) đã làm trầm trọng thêm nạn cháy rừng khắp cácvùng miền Trung và Tây nước Nga.

Gần 600 đám cháy còn hoành hành ở Nga
(Ảnh minh họa)

Tại phía Đông, các nhânviên cứu hỏa tập trung vào việc ngăn chặn lửa lan đến Trung tâm Nghiêncứu Hạt nhân Liên bang Nga ở thành phố Sarov. Website của Sarov ngày 5-8trích dẫn lời các giới chức địa phương cho biết bức tường lửa đã bị dậpchỉ còn là những đám lửa nhỏ.

Gần 600 đám cháy còn hoành hành ở Nga

Thủ tướng Vladimir Putinhứa sẽ xây dựng những ngôi nhà mới, chắc chắn hơn cho nạn nhân cháy rừngtrước khi mùa đông đến. Đồng thời, ông cam kết mỗi nạn nhân sẽ được đềnbù 6.600 USD. Đó là số tiền khổng lồ bởi mức lương tháng trung bình ởNga chỉ khoảng 800 USD.

Trước đó, ngày 4-8, Tổngthống Dmitry Medvedev đã sa thải một số quan chức quân sự cao cấp vì đãcẩu thả một cách vô đạo đức khiến hỏa hoạn hoành hành tại một căn sứquân sự. Tổng thống Nga đã khiển trách đô đốc Vladimir Vysotski, Tư lệnhHải quân, cảnh cáo Tham mưu trưởng kiêm Phó Tư lệnh Tatarinov và cáchchức Tổng cục trưởng Hậu phương Sergheev cùng nhiều quan chức cao cấpkhác.

Theo Lục San
Người lao động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.