Góc khuất của người lao động nước ngoài tại Hàn Quốc: Sống tạm bợ trong nhà kính trồng cây, co ro chịu đựng thời tiết âm độ giá lạnh

3 năm kể từ cái chết gây chấn động của công nhân người Campuchia, điều kiện sinh sống của lao động nước ngoài tại Hàn Quốc vẫn chưa được cải thiện.

Năm 2020, vụ việc nữ lao động người Campuchia tử vong do quá lạnh khi làm việc tại Hàn Quốc đã dấy lên làn sóng gây phẫn nộ của người lao động nước ngoài ở quốc gia này. Theo cảnh sát, nạn nhân là một phụ nữ ở độ tuổi 30 được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong trong một nhà kính bằng nhựa vinyl, nơi được dùng làm chỗ ở cho công nhân nước ngoài tại một trang trại ở Pocheon, tỉnh Kyunggi. Cái chết của nữ lao động sau đó được cho là do hệ thống sưởi bị hỏng, khiến cô phải chịu đựng thời tiết lạnh giá.

Góc khuất của người lao động nước ngoài tại Hàn Quốc: Sống tạm bợ trong nhà kính trồng cây, co ro chịu đựng thời tiết âm độ giá lạnh-1
Năm 2020, Hàn Quốc chấn động với vụ việc người lao động nước ngoài tử vong do điều kiện sống tồi tệ (Ảnh minh họa)

Ngay sau đó, Bộ Lao động tại Hàn Quốc đã công bố quyết định không cấp giấy phép lao động cho người quản lý cung cấp các công trình tạm thời như nhà kính bằng nhựa nilong làm chỗ ở cho người lao động, nhằm bảo vệ sự an toàn cũng như quyền và lợi ích của người lao động nước ngoài tại quốc gia này.

Tuy nhiên, phóng sự được đài MBC thực hiện gần đây đã cho thấy tình cảnh đáng buồn của những người lao động tại Hàn Quốc. Theo đó, phóng viên quay lại khu vực cho biết công nhân nước ngoài vẫn phải ở trong những ngôi nhà kính tạm bợ và buộc phải chống chọi với cái lạnh âm độ tại Hàn Quốc vào thời điểm này.

Góc khuất của người lao động nước ngoài tại Hàn Quốc: Sống tạm bợ trong nhà kính trồng cây, co ro chịu đựng thời tiết âm độ giá lạnh-2Góc khuất của người lao động nước ngoài tại Hàn Quốc: Sống tạm bợ trong nhà kính trồng cây, co ro chịu đựng thời tiết âm độ giá lạnh-3

Các nhà kính được phủ nylon vẫn được tận dụng làm nơi ở của người lao động nước ngoài

Hình ảnh được MCB đăng tải cho thấy, những người này buộc phải dán băng keo để cố định những tấm nylon nhưng vẫn không tránh được gió lạnh lùa vào. Điều kiện sống của những người này cũng vô cùng thiếu thốn khi họ phải sử dụng nhà vệ sinh bên ngoài và chỉ có độc một chiếc quạt sưởi để giữ ấm.

Trong suốt nhiều năm liền, điều kiện làm việc của các công nhân nước ngoài tại Hàn Quốc đã luôn là vấn đề gây tranh cãi. Theo đó, các công nhận làm việc Pocheon cho biết họ phải làm việc 10-15 giờ mỗi ngày và chỉ được nghỉ hai ngày thứ Bảy mỗi tháng.

Hàng ngày, họ phải thức dậy trước khi mặt trời mọc, làm việc hàng giờ trong các nhà kính và buộc phải sinh hoạt trong trong các container vận chuyển hoặc những nhà kính mỏng manh như như nơi mà nữ lao động người Campuchia xấu số qua đời. Trong khi đó họ chỉ kiếm được khoảng 1.300-1.600 USD mỗi tháng (khoảng 30-35 triệu đồng), con số thấp hơn rất nhiều so với mức lương tối thiểu hợp pháp tại Hàn Quốc.

Góc khuất của người lao động nước ngoài tại Hàn Quốc: Sống tạm bợ trong nhà kính trồng cây, co ro chịu đựng thời tiết âm độ giá lạnh-4Góc khuất của người lao động nước ngoài tại Hàn Quốc: Sống tạm bợ trong nhà kính trồng cây, co ro chịu đựng thời tiết âm độ giá lạnh-5

Điều kiện sống tồi tàn của người lao động nước ngoài tại Hàn Quốc

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/goc-khuat-cua-nguoi-lao-dong-nuoc-ngoai-tai-han-quoc-song-tam-bo-trong-nha-kinh-trong-cay-co-ro-chiu-dung-thoi-tiet-am-do-gia-lanh-d298036.html

xuất khẩu lao động

Hàn Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.