Vụ án tình dục rúng động Hàn Quốc: Nghi phạm được tòa tuyên vô tội, nạn nhân 12 tuổi chịu tổn thương không thể hồi phục

Vụ tấn công tình dục trẻ vị thành niên ở Hàn Quốc đã khiến nhiều người phẫn nộ sau khi tòa tuyên án nghi phạm "không có tội".

Tấn công tình dục trẻ vị thành niên
Vụ việc được cho là được chính phụ huynh của một bé gái 12 tuổi, đăng tải lên một trang cộng đồng trực tuyến vào ngày 05/01 vừa qua để kêu gọi sự giúp đỡ từ dư luận.

Trong bài đăng, phụ huynh "A" tiết lộ sự việc xảy ra vào ngày 28/05/2023, con gái họ bị một người đàn ông 36 tuổi tấn công tình dục. Phụ huynh của nạn nhân cho biết, người đàn ông này đã liên lạc với con gái họ thông qua ứng dụng trò chuyện. Sau đó, hắn hẹn gặp và đón nạn nhân ở dưới hầm xe của tòa nhà và chở cô đến một nhà nghỉ không có người ở.

Vụ án tình dục rúng động Hàn Quốc: Nghi phạm được tòa tuyên vô tội, nạn nhân 12 tuổi chịu tổn thương không thể hồi phục-1Vụ án tấn công tình dục nạn nhân 12 tuổi được chính phụ huynh của nạn nhân đăng tải (Ảnh minh họa)

Giải thích trong bài đăng, A cho biết mặc dù cảm thấy không thoải mái khi đi cùng người đàn ông nhưng con gái họ không dám bỏ chạy vì sợ sẽ bị tấn công. Khi người đàn ông chở cô bé đến một địa điểm giống như gara rồi hướng dẫn cô theo anh ta lên lầu, cô đã lập tức đòi về nhà khi nhận ra đó là nhà nghỉ.

Tuy nhiên, hung thủ đã trói cô bằng còng tay và được cho là đã dùng nhiều dụng cụ tình dục với cô. Thậm chí, người đàn ông này còn tác động vật lý và ép cô quan hệ tình dục với hắn. Sau khi phạm tội, anh ta được cho là đã thả cô đi.

Ban đầu, A do dự khi trình báo vụ việc vì sợ con gái bị trả thù nhưng 3 ngày sau họ đã trình báo cảnh sát. Khoảng 3 ngày sau, nghi phạm bị cảnh sát bắt và tiến hành điều tra.

Tòa tuyên bố nghi phạm "không có tội"

Theo chia sẻ của A, sau khi phiên tòa đầu tiên của vụ án diễn ra, cơ quan công tố đã buộc tội nghi phạm vi phạm Đạo luật về các trường hợp đặc biệt liên quan đến trừng phạt tội phạm tình dục, Điều 7 (Hiếp dâm hoặc thực hiện các hành vi không đứng đắn đối với trẻ vị thành niên dưới độ tuổi 13). Tại đây, các công tố viên cũng yêu cầu mức án 12 năm tù cho nghi phạm nhưng thay vào đó, tòa án lại tuyên bố người đàn ông này "không có tội".

Cha mẹ của nạn nhân đề cập rằng nghi phạm có vẻ là người khá giả và đã thuê chính luật sư bào chữa cho Cho Ju Bin, một trong những tội phạm hàng đầu liên quan đến vụ án Phòng thứ N gây chấn động Hàn Quốc.

Vụ án tình dục rúng động Hàn Quốc: Nghi phạm được tòa tuyên vô tội, nạn nhân 12 tuổi chịu tổn thương không thể hồi phục-2Người bào chữa cho nghi phạm chính là người từng bào chữa cho Cho Ju Bin, người đứng sau "Phòng chat thứ N"

Phán quyết được công bố của tòa cho rằng bị cáo khai rằng mình không biết nạn nhân dưới 13 tuổi. Tòa án đã xem xét một số chi tiết liên quan đến vụ việc và nêu ra 3 điểm chính là: Chiều cao trung bình của nạn nhân là 158 cm, tương đương với vóc dáng của một phụ nữ trưởng thành; giọng nói và trang phục của cô ấy khi xảy ra vụ việc và việc nạn nhân đã nói với người đàn ông rằng cô ấy 14 tuổi khi họ gặp nhau.

Ngoài ra, phán quyết của tòa án còn tuyên bố rằng DNA của bị cáo không được tìm thấy trong cơ thể nạn nhân hay trên bất kỳ công cụ tình dục nào được cho là đã được sử dụng để phạm tội.

Dựa trên những chi tiết này, tòa án đã ra phán quyết rằng không có đủ bằng chứng để chứng minh rằng bị cáo biết cô gái là trẻ vị thành niên khi thực hiện hành vi của mình. Do vậy, cả hai điều kiện để buộc tội nghi phạm là "trẻ vị thành niên dưới 13 tuổi" và "hành vi hiếp dâm" đều không được chứng minh tại tòa, dẫn đến phán quyết "không có tội".

Vụ án tình dục rúng động Hàn Quốc: Nghi phạm được tòa tuyên vô tội, nạn nhân 12 tuổi chịu tổn thương không thể hồi phục-3Kết luận của tòa án khiến cho nhiều người phẫn nộ (Ảnh minh họa)

Theo tiết lộ của phụ huynh nạn nhân, sau khi vụ việc xảy ra, sức khỏe tâm thần của nạn nhân suy giảm đáng kể. Đồng thời, A cũng gặp khó khăn về tài chính khi buộc phải nghỉ việc và chuyển trường cho con. Mặt khác, A cũng tiết lộ rằng con gái của cô đã liên tục tự làm hại bản thân và hiện đang phải điều trị tại bệnh viện tâm thần.

Tiết lộ này của A sau đó đã nhận được nhiều sự quan tâm của các cư dân mạng, đa phần mọi người đều vô cùng bất bình trước phán quyết của tòa và kêu gọi hỗ trợ pháp lý từ những người làm trong ngành để giúp đỡ gia đình nạn nhân.


Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/vu-an-tinh-duc-rung-dong-han-quoc-nghi-pham-duoc-toa-tuyen-vo-toi-nan-nhan-12-tuoi-chiu-ton-thuong-khong-the-hoi-phuc-d296284.html

tấn công tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.