Hải tặc Somali bắt giữ tàu Anh với 25 thủy thủ

Hôm nay (51),  Lực lượng Hải quân của Liên minh châu Âu (EU NAVFOR) cho biếthải tặc Somali đã bắt giữ chiếc tàu Asian Glory mang cờ hiệu của Anh với 25thành viên thủy thủ đoàn, trong đó có 10 người Ukraines.

Hôm nay (5/1),  Lực lượng Hải quân của Liênminh châu Âu (EU NAVFOR) cho biết đã bắt giữ chiếc tàu Asian Glory mang cờ hiệu của Anh với 25thành viên thủy thủ đoàn, trong đó có 10 người Ukraines.

Chiếc tàu Asian Glory, chở ô-tô đang trên đường tới Ả-rập Xê-út, bị hải tặcSomali bắt giữ hôm 1/1 vừa qua. Địa điểm xảy ra vụ bắt giữ cách đất liền Somalikhoảng 1.100 km. Đây là chiếc tàu thứ 2 bị hải tặc Somali bắt giữ kể từ đầu năm2010.
 
Trong một thông báo, EU NAVFOR cho biết chiếc tàu M/V Asian Glory đã tới đượckhu vực gần đất liền Somali và hiện nay đang bị neo giữ tại cảng Hobyo.
  
Cũng theo EU NAVFOR chiếc tàu cá Shahbaig mang cờ Pakistan, bị bắt giữ đầu tháng12 năm ngoái, cũng vừa được trả tự do.

Hải tặc Somali bắt giữ tàu Anh với 25 thủy thủ

Chân dung bọn hải tặc Somali. (Ảnh: TimesOnline)

Hải tặc Somali thường xuyên bắt giữ tàu thuyền với thủy thủ thuộc các nước LiênXô cũ. Cũng trong ngày hôm nay, một phái đoàn của Ukraines đã lên đường tớiSalalah, một cảng biển ở miền nam Oman, để đưa 24 thuyền viên người Ukrainestrên chiếc tàu hàng Ariana được trả tự do hồi cuối năm 2009 về nước.
 
Chiếc tàu hàng Ariana mang cờ hiệu của Hy Lạp bị hải tặc Somali bắt giữ ngày2/5/2009, cách đảo Seychelles khoảng 400 km về phía tây nam. Chiếc tàu chở35.000 tấn đậu nành đang trên đường từ Brazil tới Trung Đông thì bị bắt giữ. Hảitặc Somali đã nhận được tiền chuộc vào ngày 10/12 vừa qua.
 
Hải tặc Somali cho biết chúng nhận được khoản tiền chuộc 2,5 triệu USD. Trongkhi đó, các phương tiện thông tin tại Ukraines cho biết khoản tiền chuộc lên tới2,8 triệu USD.
 
Trong năm 2009, bọn cướp biển Somali đã tiến hành tấn công và bắt giữ thành côngrất nhiều tàu thuyền. Theo thống kê, tổng số 174 tàu thuyền bị hải tặc Somalitấn công ở khu vực Vịnh Aden và vùng biển phía đông Somali. Trong khi đó, tínhđến hết ngày 22/12/2009, có tới 35 chiếc tàu thuyền bị bắt giữ cùng với 587 thủythủy làm con tin.

Theo An Khánh
Hải tặc Somali bắt giữ tàu Anh với 25 thủy thủ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.