Hải tặc Somali cướp tàu hóa chất Singapore

Lực lượng Hải quân Châu Âu cho biết hôm 11 Hải tặc Somali đã bắt giữ một chiếctàu chở hóa chất do Singapore sở hữu với 24 thành viên thủy thủ trên Vịnh Aden.

Lực lượng Hải quân Châu Âu cho biết hôm 1/1Hải tặc Somali đã bắt giữ một chiếc tàu chở hóa chất do Singapore sở hữu với24 thành viên thủy thủ trên Vịnh Aden.

Chiếc tàu MT Parmoni, với chiều dài 150 mét và tải trọng 20.000, đang trên đườngtới Kandla, Ấn Độ thì bị một số tên hải tặc đột nhập lên khoang và bắt chiếc tàunày phải quay đầu vào bờ biển Somali.
 
Một phát ngôn viên của chủ tàu cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đang cố gắng liênlạc với chiếc tàu này và tìm cách đảm bảo an toàn cho toàn bộ thành viên thủythủ đoàn”.
 
Cơ quan Kiểm soát Đại dương và Cảng biển Singapore cho biết cơ quan này đã nhậnđược tín hiệu cấp cứu từ chiếc tàu MT Parmoni vào lúc 09.30 (Giờ GMT) ngày hômqua.
 
Đây là chiếc tàu đầu tiên bị hải tặc tấn công trong năm 2010. Trong số các thủythủ có 17 người Indonesia, 5 người Trung Quốc, 1 người Nigeria và 1 người ViệtNam. Hiện tại, các thủy thủ vẫn an toàn.

Hải tặc Somali cướp tàu hóa chất Singapore

Cướp biển tại Somali có dấu hiệu gia tăng (Ảnh: Rebirth of reason)

Lực lượng chống cướp biển của Liên minh châu Âu cũng xác nhận thông tin trên,đồng thời cho biết tàu Premoni đã gửi thông báo bị hải tặc tấn công và hiện đangdi chuyển về phía Nam Somalia.
 
Theo Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO), trong năm 2009, hơn 160 vụ cướp đã xảy ra ởngoài khơi Somalia, trong đó có 37 tàu lớn bị bắt giữ và hơn 450 người bị bắtlàm con tin. 
 
Mức độ hoành hành của cướp biển có vũ trang hạng nặng cũng ngày một gia tăng.Hiện ít nhất 12 tàu và 270 thủy thủ đang bị hải tặc Somalia giam giữ.
 
Mặc dù Lực lượng hải quân quốc tế đã được triển khai ngoài khơi Đông Phi để ngănchặn nạn cướp biển hoành hành nhưng các vụ cướp biển ở ngoài khơi Somali đã bắtđầu có dấu hiệu gia tăng trở lại trong tuần này khi mà một chiếc tàu chở hóachất của Anh và một chiếc tàu hàng của Hy Lạp, với 45 thủy thủ đoàn đã bị bắtgiữ.

Theo An Khánh
Hải tặc Somali cướp tàu hóa chất Singapore



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.