Hàn Quốc: Chuẩn bị trục vớt đuôi tàu Cheonan

Đội cứu hộ Hàn Quốc hôm nay 293 cho biết đã tìmthấy phần đuôi của con tàu Cheonan gặp nạn nằm cách vị trí tàu chìm khoảng 4050mét và ở độ sâu khoảng 40 mét.

Đội cứu hộ Hàn Quốc hôm nay 29-3 cho biết đãtìm thấy phần đuôi của con tàu Cheonan gặp nạn nằm cách vị trí tàu chìmkhoảng 40-50 mét và ở độ sâu khoảng 40 mét. Việc phát hiện ra phần đuôi đượccoi rất quan trọng vì phần lớn số 46 thủy thủ bị mất tích được cho là mắckẹt.

>>
>>
>>

Lee Ki-shik, người phát ngôn của Bộ tổng tưlệnh, cho biết các thợ lặn đã gắn được một cái phao lên phần đuôi để đưa tàulên. Ông nói: “Chúng tôi hi vọng sẽ có những tin tức tốt lành. Tôi tin toànbộ thủy thủ (mắc kẹt) vẫn còn sống.”

Theo các chuyên gia, con tàu có khả năngchống nước trong vòng 69 tiếng sau khi chìm, hiện lực lượng cứu hộ chỉ cònrất ít thời gian để cứu những người mắc nạn.

Hàn Quốc: Chuẩn bị trục vớt đuôi tàu Cheonan

Phần đuôi tàu được coi là nơi phần lớn các thủy thủ mất tích đang ở đó (Ảnh: Yonhaps)

Hiện 24 tàu chiến,bao gồm tàu của Mỹ đã cùng tham gia vào nỗ lựccứu nạn. Tàu há mồm Dokdo nặng 14.000 tấn chiềunay cũng được điều tới. Khoảng 30 thợ lặn quânđội đã chuẩn bị vòng dây để buộc vào phần đuôitàu vào lúc nước triều tĩnh trong chiều nay.

Cho đến nay, cả Mỹ và Hàn Quốc đều thận trọngkhông nói về mối liên hệ của Bình Nhưỡng đối với vụ việc. Người phát ngôn Bộquốc phòng Won Tae-jae nói ngư lôi “có thể là một khả năng.”

Cả Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đều rải rấtnhiều ngư lôi quanh đường giới tuyến phân cách giữa hai bên.

Theo Thanh Tuấn
Hàn Quốc: Chuẩn bị trục vớt đuôi tàu Cheonan



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.