Hàn Quốc ra lệnh ngừng bay đối với mọi chiến đấu cơ

Không quân Hàn Quốc hômnay đã lệnh cho hầu hết các chiến đấu cơ của nước này ngừng bay để kiểmtra an toàn, một ngày sau vụ 2 chiến đấu cơ F5 lao vào núi, làm 3 phicông thiệt mạng.

Không quân Hàn Quốc hômnay đã lệnh cho hầu hết các chiến đấu cơ của nước này ngừng bay để kiểmtra an toàn, một ngày sau vụ 2 chiến đấu cơ F-5 lao vào núi, làm 3 phicông thiệt mạng.

>>

Chỉ có những “chuyến bay dothám quan trọng” được thực hiện vào ngày hôm nay, người phát ngôn của Khôngquân Hàn Quốc cho hay. “Khi các biện pháp kiểm tra an toàn hoàn tất, các máybay mới lần lượt hoạt động trở lại, bắt đầu từ ngày mai”.

Hàn Quốc ra lệnh ngừng bay đối với mọi chiến đấu cơ
Xác của chiếc máy bay Hàn Quốc gặp nạn ngày hôm qua

Hai chiến đấu cơ F-5 già cỗicủa Hàn Quốc đã bị đâm vào núi trong một buổi tập luyện gần bờ biển phíađông vào thứ ba vừa qua. Đây là vụ tai nạn thứ hai trong chưa đầy 2 năm, sauvụ 2 chiếc F-5E gặp nạn ở đông nam Seoul vào tháng 11/2008.

Người phát ngôn cũng cho biết,các máy bay hiện đại hơn sẽ sớm được cất cánh trở lại, còn tất cả máy bayF-5 vẫn tạm thời ngừng bay cho tới khi nguyên nhân của vụ tai nạn được xácđịnh.

Thế hệ chiến đấu cơ F-5 đầutiên được đưa vào sử dụng tại Mỹ vào những năm 1960.

Theo Phan Anh
Hàn Quốc ra lệnh ngừng bay đối với mọi chiến đấu cơ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.