Hàng nghìn tù nhân trên khắp Ai Cập vượt ngục

Hàng nghìn tù nhân đã trốn thoát khỏi các nhà tù trên khắp đất nước Ai Cập khicuộc biểu tình chống chính phủ bước vào ngày thứ sáu liên tiếp.

Hàng nghìn tù nhân đã trốn thoát khỏi các nhà tù trên khắp đất nước Ai Cập khicuộc biểu tình chống chính phủ bước vào ngày thứ sáu liên tiếp.

Một quan chức an ninh hôm qua (30.1) cho biết hàng nghìn tù nhân áp đảo lựclượng bảo vệ tại nhà tù Wadi Natrun, phía bắc Cairo và đổ ra các thị trấn, làngmạc gần đó. Nhà tù này giam giữ rất nhiều tù nhân chính trị người Hồi giáo.

Hàng nghìn tù nhân trên khắp Ai Cập vượt ngục
Người biểu tình quỳ xuống cầu nguyện trên quảng trường Tahrir thuộc trung tâm thủ đô Cairo, Ai Cập vào ngày 29.1.
Trong vụ bạo loạn tại nhà tù Abu Zaabal nằm về phía đông Cairo, 8 tù nhân đãthiệt mạng, các quan chức nói với AFP.

Hàng chục tù nhân bị giam giữ ở nhà tù Fayum, phía nam Cairo trốn thoát vào đêm29.1. Cuộc đụng độ giữa tù nhân với cảnh sát khiến một cảnh sát thiệt mạng.

Rất nhiều tù nhân nữa cũng đào thoát khỏi một số nhà tù nhỏ tại các bang thủhiến của Ai Cập.

Các quan chức an ninh nói rằng tù nhân được nhiều băng nhóm có vũ trang hậuthuẫn. Những băng nhóm này tấn công nhà tù, xả súng vào lính canh trong các vụđụng độ kéo dài hàng giờ đồng hồ.

Làn sóng vượt ngục trên bùng phát khi cuộc biểu tình chống chính phủ, đòi lật đổTổng thống độc tài lâu năm Hosni Mubarak, tiến hành cải tổ đất nước đã bước sangngày thứ sáu. Một số nơi ở Ai Cập ngập trong tình trạng hỗn loạn vì cảnh sáthoàn toàn thối lui. Dân thường cùng chính quyền các địa phương phải tự bảo vệtài sản công cộng và tư nhân.

Quân đội được lệnh duy trì trật tự, đã ban hành lệnh giới nghiêm mới tại thànhphố Cairo, Alexandria và Suez. Quân đội cũng thường xuyên tuần hành trên phố đểbắt giữ những kẻ cướp bóc.

Theo Huyền Lê
Lao Động




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.