Hình ảnh chú voi già khóc ròng vì được tự do khiến hàng triệu người rơi nước mắt

Chú voi đã bật khóc khi được thoát kiếp xiềng xích suốt 50 năm. Hình ảnh của chú ngày được giải cứu và hưởng tự do đã khiến hàng triệu người trên thế giới xúc động.

Chú voi đã bật khóc khi được thoát kiếp xiềng xích suốt 50 năm. Hình ảnh của chú ngày được giải cứu và hưởng tự do đã khiến hàng triệu người trên thế giới xúc động.


Những bức ảnh kỳ diệu mới được ghi lại cho thấy khoảng khắc 1 chú voi già bật khóc khi được các nhân viên trong tổ chức từ thiện Giải cứu các loài động vật hoang dã có trụ sở tại London, Anh giải cứu sau 50 năm bị xiềng xích, tra tấn và lạm dụng. Bức ảnh sau khi được đăng tải đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Và chỉ riêng trên trang Dailymail, bài viết cùng hình ảnh gây xúc động đã thu hút hơn 100.000 lượt "like" cùng hàng trăm nghìn lượt theo dõi.

Một thành viên của tổ chức từ thiện Wildlife SOS cho biết "Chúng tôi đã vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy những dòng nước mắt tuôn chảy trên mặt của Raji. Hình ảnh đó thực sự khiến bạn phải rơi nước mắt. Chúng tôi biết rằng Raji có thể cảm nhận được nó đang được giải thoát."


Được biết, chú voi có tên Raju đã bị xích 1 chỗ suốt 50 năm qua chỉ để giúp những chủ nhân của nó kiếm được vài đồng bạc lẻ từ khách tham quan. 


Tuy nhiên, Raju chỉ được ăn giấy và nhựa để sống sót. Thân thể đầy thương tích và bị chảy máu ở chỗ cùm chân.

Và ngay sau khi phát hiện ra trường hợp đáng thương của Raju, tổ chức từ thiện Wildlife SOS đã quyết định can thiệp và giải cứu chú voi già. 

Vào tuần trước, một nhóm gồm 10 bác sĩ thú ý và các chuyên gia động vật cùng các nhân viên thuộc Bộ Lâm nghiệp và cảnh sát đã có mặt tại bang Uttar Pradesh để đưa chú voi già khỏi nơi bị giam giữ nửa thế kỷ qua.


Sau khi thoát khỏi cảnh giam giữ, chú voi nặng 5,5 tấn đã được các chuyên gia tháp tùng tới Trung tâm bảo tồn và chăm sóc voi ở Mathura. 


Theo điều tra, chú voi Raju được cho là đã bị bắt cóc khỏi mẹ của nó từ khi còn nhỏ, rồi được bán qua lại và cho tới hiện tại, Raji đã có tới 27 người chủ.


Raji hiện đang được chăm sóc cẩn thận.




Chú voi già hạnh phúc với cuộc sống tự do.

Theo Kênh 14/Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.