Hoan nghênh Giáo hoàng vì đã công nhận bao cao su

Tổ chức Y tế thế giới ngày hôm qua, 2511, đã lên tiếng hoan nghênh Giáo hoàngBenedict XVI vì đã công nhận tác dụng của bao cao su một cách tích cực hơn.

Tổ chức Y tế thế giới ngày hôm qua, 25/11, đã lên tiếng hoan nghênh Giáo hoàngBenedict XVI vì đã công nhận tác dụng của bao cao su một cách tích cực hơn.

"Phát biểu của Giáo hoàng về bao cao su là bằng chứng rõ nét cho thấy côngdụng cao của nó trong việc phòng chống virus HIV", Tiến sĩ Shin Young-soo,giám đốc khu vực của WHO khu vực Tây Thái Bình Dương, cho biết.

Hoan nghênh Giáo hoàng vì đã công nhận bao cao su

Trước đó, những nhà cải cách Thiên chúa giáo và nhóm hoạt động chống HIV cũng đãhoan nghênh bình luận của Giáo hoàng Benedict XVI rằng sử dụng bao cao su "khôngphải lúc nào cũng sai trái".

Giáo hoàng cho rằng dùng bao cao su có thể là đúng đắn trong những trường hợp cụthể như chống sự lây lan của HIV.

Người đứng đầu Vatican trước nay luôn phản đối kịch liệt về sử dụng bao cao subởi việc tránh thụ thai không được Giáo hội Thiên chấp nhận.

Trước đó, năm 2009, Giáo hoàng cho rằng, “HIV là bi kịch không thể ngăn chặnchỉ bằng tiền bạc, bằng việc phân phát bao cao su. Trái lại, nó sẽ làm cho vấnđề càng trở nên trầm trọng”.

Phát biểu hồi ấy ngay sau đó đã gây nên sự phản đối mạnh mẽ trong giới chínhkhách tại nhiều nước Tây Âu.

Theo Hoài Nam
VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.