Học sinh trung học bán thận để mua iPhone

AFP dẫn lại tin từ báo chíTrung Quốc cho hay, một cậu học sinh cấp ba nước này đã tham gia vào đường dâybuôn bán nội tạng trái phép khi tự nguyện bán thận của mình để đổi lấy một móntiền.

AFP dẫn lại tin từ báo chíTrung Quốc cho hay, một cậu học sinh cấp ba nước này đã tham gia vào đường dâybuôn bán nội tạng trái phép khi tự nguyện bán thận của mình để đổi lấy một móntiền. Điều đáng nói là toàn bộ số tiền cậu thu về đã được dùng để mua iPhone vàiPad, những món đồ công nghệ đắt tiền của hãng Apple.

Theo Tân Hoa Xã, cậu học sinh 17 tuổi này đã được trả 22.000 Nhân dân tệ (tươngđương 3.500 USD, khoảng 70 triệu đồng Việt Nam) cho quả thận của mình, sau khiđược tuyển chọn từ một đường dây chat trực tuyến trên mạng. Hiện tình hình sứckhỏe của cậu đang xấu đi trông thấy do chứng suy thận.

Một bác sĩ phẫu thuật và bốn người khác đã bị bắt và sắp phải hầu tòa do dínhlíu tới đường dây buôn bán nội tạng bất hợp pháp và cố ý gây thương tích.

Học sinh trung học bán thận để mua iPhone
Ảnh minh họa

Cũng theo nguồn tin trên, cậu bébán thận này (chỉ được biết với họ là Wang) đã đồng ý thực hiện cuộc phẫu thuậtở tỉnh Hồ Nam mà không hề có sự cho phép của cha mẹ.

Một trong những kẻ bị bắt giữ là một chuyên gia bài bạc có tên He Wei, đóng vaitrò trung gian giữa một nhân viên bệnh viện và cậu thiếu niên trên. Tên này đãđược trả tiền công lên tới 220.000 Nhân dân tệ.

Theo thống kê của Bộ Y Tế Trung Quốc, có tới tận 1,5 triệu người tại nước nàycần được ghép tạng, song mỗi năm chỉ có 10.000 ca phẫu thuật cấy ghép nội tạngđược diễn ra hợp pháp.

Khoảng cách khổng lồ trên đã tạo điều kiện cho thị trường buôn bán nội tạng tráiphép phát triển.

Theo Thứ trưởng Bộ Y Tế Huang Jiefu cho biết, đến nay những tử tù vẫn được coilà nguồn hiến tạng chủ yếu do sự thiếu hụt của người tình nguyện hiến một phầnthân thể mình.

Theo VnMedia




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.