Hy Lạp được gợi ý bán một số hòn đảo để trả nợ

Các chính trị gia thuộc liên minh với Thủ tướng ĐứcAngela Merken hôm qua, 4 3, đề nghị Hy Lạp cân nhắc chuyện bán một số hòn đảokhông người ở, lấy tiền thanh toán các món nợ đang chồng chất của nước này.

Các chính trị gia thuộc liênminh với Thủ tướng Đức Angela Merken hôm qua, 4 - 3, đề nghị Hy Lạp cân nhắcchuyện bán một số hòn đảo không người ở, lấy tiền thanh toán các món nợ đangchồng chất của nước này.

>>
>>
>>

Đề nghị trên được hai chính trịgia Josef Schlarmann và Frank Schaeffler phát biểu với nhật báo Bild. Ý tưởngnày được coi như “ngủ mơ giữa ban ngày” vì sự phi thực tế, nhưng lại được haichính trị gia hàng đầu của Đức đưa ra.

Ông Schlarmann là một thành viêncao cấp trong đảng Dân chủ Thiên chúa giáo của bà Angela Merkel; còn ôngSchaeffler là nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ Tự do, một đối tác trong liên minhtrung tả của bà thủ tướng Đức.

Hy Lạp được gợi ý bán một số hòn đảo để trả nợ
Santorini, một trong những hòn đảo du lịch nổi tiếng của Hy Lạp (Ảnh: wallpapers.free-review.net)

Hai chính trị gia trên sau đó xác nhận với báochí quốc tế về việc mình là tác giả của đề nghịHy Lạp bán bớt đảo để lấy tiền trả nợ và họ muốnkhởi động một cuộc tranh cãi về việc làm thế nàođể Athens có thể tự cứu mình trong lúc khó khăn.Theo lập luận của ông Schlarmann, những ai đangphải đối mặt với tình trạng vỡ nợ thì sẽ phảibán mọi thứ có thể để trả cho người cho vay.

Trong khi đó, Thủ tướng Hy LạpGeorge Papandreou sẽ có chuyến thăm Đức cuối tuần này và gặp người đồng cấp nướcchủ nhà Angerla Merkel tại Berlin. Trước thềm sự kiện này, ông Schlarmann khuyênbà Merkel không nên hứa bất cứ sự hỗ trợ tài chính nào khi gặp thủ tướng Hy Lạp.

Cũng theo một cuộc thăm dò dư luận gần đây tạiĐức, có tới 84% người dân cho rằng EU không nênra tay giúp Hy Lạp thoát khỏi cuộc khủng hoảngnợ.

Ý tưởng bán đảo lấy tiền trả nợkhông phải hoàn toàn viển vông bởi Hy Lạp có khoảng 6.000 hòn đảo lớn nhỏ, trongđó chỉ có 227 hòn đảo có người ở. Nhiều đảo trong số này lại thuộc sở hữu tưnhân bởi những người siêu giàu trên thế giới.

Theo Thành Nam
Hy Lạp được gợi ý bán một số hòn đảo để trả nợ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.