Israel bắt giữ chỉ huy chiến binh Hamas

Quân đội Israel hôm qua tuyên bố, họ đã bắt được mộttrong những chỉ huy cao cấp nhất của nhóm chiến binh Hamas tại khu Bờ  Tây.

Quân đội Israel hôm qua tuyênbố, họ đã bắt được một trong những chỉ huy cao cấp nhất của nhóm chiến binhHamas tại khu Bờ  Tây.

Theo đó chỉ huy chiến binh MaharUda, 47 tuổi, bị bắt vào ban đêm tại khu vực thành phố Ramallah. Đây là mộttrong những sáng lập viên của lực lượng quân sự Hamas ở khu Bờ Tây.

An ninh Israel đã săn lùng Udatrong suốt hơn 10 năm qua vì người này bị cáo buộc liên quan đến một loạt vụ tấncông đẫm máu trên đất Do Thái. 

Phát ngôn viên quân  đội Israelcho biết: “Mahar Uda có tên trong danh sách truy lùng từ cuối những năm 1990 vìdính đến nhiều vụ tấn công tự sát ở Israel làm chết 70 người”.

Israel bắt giữ chỉ huy chiến binh Hamas

Mẹ của Mahar Uda đang mang bức ảnh của chiến binh này (Ảnh: Reuters)

Các chiến binh dưới sự chỉ  huy của Uda cũng bịcáo buộc đã gom vũ khí cho các vụ tấn công củaHamas nhằm vào người Israel và bắt cóc nhữngngười Palestine bị nghi hợp tác với quân đội DoThái.

Trong khi đó, Hamas ra tuyên bốcho biết Mahar Uda bị bắt tại một ngôi làng đang nằm dưới sự kiểm soát của Chínhquyền Palestine do Tổng thống Mahmoud Abbas đứng đầu. Nhóm này cáo buộc an ninhPalestine đã hỗ trợ quân đội Israel bắt giữ Uda. Tuy nhiên Chính quyền Palestinehiện chưa đưa ra bình luận nào về vụ bắt giữ này.

Quân đội Israel và ban lãnh đạotại Palestine ở khu Bờ Tây đã mở chiến dịch chống nhóm chiến binh Hamas kể từnăm 2007, khi Hamas giành quyền kiểm soát dải Gaza vốn đang bị Israel phong tỏa.Đây là nhóm chiến binh lớn nhất ở Palestine được thành lập từ năm 1987 tronggiai đoạn đầu của cuộc nổi dậy của người Palestine chống lại sự chiếm đóng ởIsrael tại khu Bờ Tây và dải Gaza.

Hiện Hamas đã bị  Israel, Mỹ vàLiên minh châu Âu (EU) liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Theo Thành Nam
Israel bắt giữ chỉ huy chiến binh Hamas



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.