Không chịu mua sắm, cả nhà du khách bị hướng dẫn viên đuổi khỏi xe

Không chịu mua sắm ở các điểm được chỉ định, gia đình 5 người bị hướng dẫn viên đuổi xuống xe, đành phải ra sân bay về nhà, kết thúc hành trình sớm.

Hướng dẫn viên ép du khách mua sắm tại các điểm bán hàng là thực tế phổ biến ở Trung Quốc. Mới đây, một gia đình 5 người đi du lịch theo tour trong dịp đầu xuân đã bị hướng dẫn viên đuổi ra khỏi xe chỉ vì không mua chiếc vòng tay đắt tiền.

Theo truyền thông địa phương, cô Điền và gia đình mua tour đến Côn Minh, Đại Lý, Lệ Giang và một số địa điểm khác ở tỉnh Vân Nam, chi phí là 17.000 nhân dân tệ (khoảng gần 60 triệu đồng). Trước khi khởi hành, họ cẩn thận hỏi phía cung cấp dịch vụ rằng có bắt buộc phải mua sắm khi du lịch hay không và nhận được câu trả lời "không". 

Vì thế, họ yên tâm, háo hức lên đường. Vào ngày thứ hai của chuyến đi Lệ Giang, khi ghé thăm một cửa hàng ngọc bích, cô Điền được chào mời, nói đúng hơn là ép mua một chiếc vòng tay trị giá 50.000 nhân dân tệ (khoảng 170 triệu đồng), nếu không mua sẽ bị đuổi khỏi đoàn du lịch.

Không chịu mua sắm, cả nhà du khách bị hướng dẫn viên đuổi khỏi xe-1Gia đình cô Điền phải mua vé máy bay về nhà, kết thúc sớm chuyến du lịch.

Theo cô Điền, chiếc vòng tay không hề xứng đáng với giá tiền, thậm chí chất lượng chẳng hơn gì loại hàng dởm bán tràn lan trên mạng, trị giá có lẽ không đến 500 tệ (khoảng 1,7 triệu đồng). Do đó, cô từ chối mua. Kết quả, cả gia đình 5 người bị hướng dẫn viên đuổi ra khỏi xe buýt du lịch, không cho đi tiếp.

Nữ du khách cũng tiết lộ thêm, khách cùng tour với cô phần lớn đều mua ngọc, có người mua tới hơn 200.000 nhân dân tệ (khoảng 700 triệu đồng). Tổng cộng, đoàn khách trên xe mua tới 800.000 nhân dân tệ (khoảng 2,7 tỷ đồng).

Sau khi bị đuổi khỏi đoàn, gia đình cô Điền không còn cách nào khác, phải mua vé máy bay về nhà, kết thúc hành trình sớm. Vì quá bức xúc, cho rằng bị lừa đảo, cô khiếu nại lên các bộ phận liên quan và yêu cầu hướng dẫn viên xin lỗi. Tuy nhiên, Sở Văn hóa Du lịch Vân Nam trả lời: "Hướng dẫn viên đang tiếp các đoàn du lịch khác và không có thời gian xin lỗi trực tiếp". Cơ quan này yêu cầu cô Điền kiên nhẫn chờ đợi họ xử lý vụ việc.

Vài ngày trước, cô Điền đăng tải thêm thông tin, cho biết công ty du lịch đã hoàn lại 10.000 nhân dân tệ (hơn 34 triệu đồng) cho hành trình dang dở của gia đình cô. Ngoại trừ việc hướng dẫn viên du lịch không chịu xin lỗi, thái độ và cách xử lý của Sở văn hóa Du lịch Vân Nam khá tốt, cô không muốn gây ảnh hưởng tiêu cực đến du lịch địa phương. Các bộ phận liên quan đang điều tra sự việc và sẽ đưa ra báo cáo chính thức sau khi có kết quả.

Sau khi trải nghiệm của cô Điền được các phương tiện truyền thông đăng tải, nhiều cư dân mạng chia sẻ trải nghiệm tương tự, chỉ ra thực trạng có quá nhiều cạm bẫy trong các tour du lịch giá rẻ, đồng thời nhắc nhở mọi người hãy cẩn thận khi đi du lịch. Có những người từng bị hướng dẫn viên dọa "không mua gì thì không được ăn", "Không thể ra sân bay hay về nhà mà không mua gì"...

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/khong-chiu-mua-sam-ca-nha-du-khach-bi-huong-dan-vien-duoi-khoi-xe-ar854161.html

du khách


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.