Lặng người trước những câu chuyện cảm động về tình mẫu tử

Họ là những bà mẹ dũng cảm, không chỉ có tình yêu thương con vô bờ bến như những bà mẹ khác. Họ còn chịu đựng và lấy cả tính mạng của mình để đổi lại sự sống cho những thiên thần của mình. Những câu chuyện về bà mẹ vĩ đại trên khắp thế giới đã làm cho biết bao người phải bật khóc.

Họ là những bà mẹ dũng cảm, không chỉ có tình yêu thương con vô bờ bến như những bà mẹ khác. Họ còn chịu đựng và lấy cả tính mạng của mình để đổi lại sự sống cho những thiên thần của mình. Những câu chuyện về bà mẹ vĩ đại trên khắp thế giới đã làm cho biết bao người phải bật khóc.

Nghẹn ngào khoảnh khắc mẹ từ biệt con trước khi qua đời


Một clip kể lại câu chuyện có thật, vô cùng cảm động về khoảnh khắc sinh tử của một bà mẹ bị ung thư giai đoạn cuối sinh con trong trạng thái hôn mê vừa được đăng tải đã khiến hàng nghìn người xem rơi lệ.


Theo clip, cặp vợ chồng sau 5 năm ròng chạy chữa khắp nơi cũng vui mừng đón đứa con đầu lòng nhờ vào phương pháp thụ tinh nhân tạo. Khi người vợ mang thai đến tháng thứ 5, tưởng như hạnh phúc đã nắm chắc trong tầm tay, người vợ bất ngờ bị đau dữ dội. Nhập viện kiểm tra, chị ngỡ ngàng phát hiện mình đang mang trong mình căn bệnh quái ác: ung thư. Bệnh đã phát triển đến giai đoạn cuối, các tế bào ung thư đã di căn.

Phép màu của tình mẫu tử và y học đã xảy ra, chưa đầy 3 phút sau vết mổ đầu tiên, em bé đã chào đời. Tiếng khóc của bé cất lên, cũng là lúc những gánh nặng đè lên vai các y bác sĩ trong suốt quá trình thực hiện ca mổ như được trút bỏ. Tất cả như vỡ òa trong niềm xúc động. Người mẹ vĩ đại của em bé, nước mắt ngấn lệ, nở một nụ cười mãn nguyện khi lần đầu, và cũng là lần cuối, chị được nghe tiếng con khóc, nhìn thấy gương mặt con và ôm con vào lòng. Ca sinh mổ đã thành công, ở một nghĩa nào đó, là trọn vẹn, bởi dù kỳ tích không xảy đến với người mẹ, nhưng di nguyện cuối cùng của chị: được nhín thấy con ra đời khỏe mạnh, bình an, được ôm con vào lòng, đã được đáp ứng. Một bác sĩ trong kíp mổ chia sẻ trong clip, họ đã trải qua những giây phút cực kỳ căng thẳng, và vô cùng xúc động trước hình ảnh người mẹ mỉm cười mà nước mắt tuôn rơi sau khi ca mổ thành công.

Cuộc vượt cạn dũng cảm của bà mẹ bị ung thư ruột


Khi thai nhi đang ở tuần thứ 34, Nina Langley nhận thấy những cơn đau bụng dữ dội. Tưởng rằng đó là do sinh non, nhưng cô đã rất bất ngờ khi bác sĩ nói cô bị ung thư ruột đã lan đến gan.

Theo tờ Dailymail, một năm trước, Nina Langley đã được chẩn đoán bị Hội chứng ruột kích thích – một căn bệnh nguy hiểm có thể dẫn tới ung thư ruột. Song, bất chấp bệnh tật, cô vẫn quyết định mang thai.

>> Bà mẹ Úc sinh con thần tốc chỉ trong... 2 phút

>>Thêm một bà mẹ bạo gan tự kéo con ra khỏi bụng

Trong suốt thai kỳ, Nina thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau xương sườn và bả vai, cô luôn được các bác sĩ trấn an rằng đó là tác dụng phụ của việc mang thai. Tuy nhiên, khi thai nhi được 7 tháng, những cơn đau trở nên dữ dội, cô nghĩ rằng mình sẽ sinh non thì bất ngờ được bác sĩ thông báo cô bị ung thư ruột và đang lan dần sang gan.

Dù bị đau đớn trong thai kỳ nhưng Nina không nghĩ đó là do bệnh ung thư ruột.

Ngay sau đó, Langley được cấp cứu mổ khẩn cấp để cứu em bé trong bụng. Khi cứu được bé Teddy, con trai của Nina, các bác sĩ tiếp tục tiến hành cuộc điều trị để cứu sống cô. Thật may mắn rằng họ đã cứu thành công cả hai mẹ con.

Bà mẹ ung thư vẫn can đảm sinh tư

Bà mẹ này đã sinh bốn đứa con mạnh khỏe trong niềm vui sướng và hạnh phúc tột độ.Mặc dù bị mắc căn bệnh ung thư, bà mẹ Ashley (Colorado, Mỹ) đã dũng cảm vượt cạn thành công khi sinh bốn đứa con mạnh khỏe trong niềm vui sướng và hạnh phúc tột độ.

anh

Khi thai nhi ở tuần thứ 21, chị được các bác sĩ tại bệnh viện Đại học Colorado, Mỹ chẩn đoán mắc ung thư tuyến giáp trạng và đã lây lan sang bướu bạch huyết - cơ quan chính tạo ra các tế bào miễn dịch giúp cơ thể chống lại các chứng nhiễm trùng.

Ashley - bà mẹ lạc quan, vĩ đại khi vừa chống chọi với căn bệnh ung thư vừa chăm lo cho bốn đứa con trong bụng.

Cuối cùng, phương án được bà mẹ dũng cảm này lựa chọn đó là quyết tâm chống chọi với căn bệnh ung thư chờ đến ngày sinh đẻ .thai nhi được 30 tuần tuổi, chị Ashley đã lâm bồn và sinh hạ cậu con trai Wyatt cùng ba chị em gái, Rylie, Braelynn và Samantha.

Một tháng sau, chị Ashley đã tiến hành phẫu thuật. Được biết, sau ca phẫu thuật thành công, chị còn tạm hoãn điều trị hóa chất để cho con nhỏ bú sữa mẹ.

Chuyện người vợ dũng cảm sinh con từ tinh trùng người chồng đã mất.

Chị Hoàng Thị Kim Dung – mẹ của hai bé trai sinh đôi được sinh ra từ tinh trùng người cha đã mất tâm sự: “Để có ngày hôm nay, không chỉ tôi mà cả gia đình đã phải trải qua những phút giây không dễ dàng, thật sự khó khăn, ”.

Cả khu dân cư này, ai cũng đều biết đến gia đình chị Kim Dung - anh Sỹ Ngọc. Câu chuyện về tình yêu ngọt ngào của anh chị, sự ra đời trong niềm vui có, nước mắt có của hai em bé sinh đôi sinh ra từ tinh trùng của người cha đã mất 4 năm ai cũng biết, ai cũng thông cảm và khâm phục ý chí của chị Kim Dung. 

"Anh ra đi đột ngột là một cú sốc lớn nhất mà tôi đã từng phải trải qua và quyết định sinh con không hề đơn giản” đó là lời tâm sự chân thành của chị Dung. Chính những năm tháng du học ở nước ngoài, chị Hoàng Thị Kim Dung đã đọc được một cuốn truyện trong đó có chi tiết người đàn ông mất một cách đột ngột, người ta đã tìm cách vội vàng lấy tinh hoàn vùi trong đống tuyết và mang đến bệnh viện lọc tinh trùng để thụ tinh cho người vợ sinh con. Ngay sau khi chồng qua đời, chị đã gọi điện ngay sang Pháp để tham khảo ý kiến về việc lưu giữ tinh trùng. Và may mắn, chị đã liên lạc được với bác sĩ Lê Vương Văn Vệ - Giám đốc Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội, và ngay sau đó, bác sĩ đã trực tiếp đến và thực hiện lưu trữ tinh trùng với sự chứng kiến của cơ quan chức năng. 

Tới đầu năm 2013, sau 3 năm chịu tang chồng, khi đứa con gái đầu lòng cứng cáp hơn, chị Dung đã tới bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội và đã được các bác sĩ giúp đỡ tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm thành công. Dù đã chuẩn bị tinh thần trước nhưng những ngày mang thai ốm nghén, chị vẫn không khỏi cảm giác chạnh lòng.

Niềm vui vỡ òa với gia đình chị khi ngày 9/12/2013, một cặp song sinh hai bé trai chào đời khỏe mạnh với cân nặng 2,9 kg và 2,4 kg. Cả nhà đặt  tên hai bé là Hồ Sỹ Hoàng Đức, Hồ Sỹ Hoàng Hải. Sự ra đời của hai bé đã khiến nỗi đau mất mát trong gia đình chị Dung vơi đi phần nào. Nỗi đau được xoa dịu từng ngày khi hai bé lớn lên khỏe mạnh.

T.A/ VietNAmNet (tổng hợp)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.