Lính canh cho tù nhân mượn súng giết người

Quan chức và lính canh ở nhà tù Gomez Palacio (bang Durango, miền bắc Mexico) đã thả các tù nhân ra ngoài, cho chúng mượn súng và thậm chí chở chúng đi bằng xe công vụ để thực hiện… các vụ bắn giết liên quan đến buôn ma túy.

Quan chức và lính canh ởnhà tù Gomez Palacio (bang Durango, miền bắc Mexico) đã thả các tù nhân rangoài, cho chúng mượn súng và thậm chí chở chúng đi bằng xe công vụ để thựchiện… các vụ bắn giết liên quan đến buôn ma túy.

>>

Sau khi hoàn tất các phivụ thanh toán, các tù nhân trên tự giác quay trở lại xà lim.

Lính canh cho tù nhân mượn súng giết người

Một thành viên băng đảng ma túy Mexico bị bắt

Tiết lộ gây sốc trên đượcvăn phòng Tổng công tố Mexico thông báo hôm 25-7, khiến cả đất nước vốnquá quen với bạo lực và tham nhũng liên quan đến ma túy cũng phải rùngmình.

"Theo các nhân chứng, các tù nhân trên được thả ra theo lệnh của giámđốc nhà tù để thực hiện các cuộc tấn công trả đũa đối phương bằng xecông vụ và vũ khí của lính gác”, ông Ricardo Najera – phát ngôn viên củavăn phòng tổng công tố cho biết.

Điều tra cho thấy nhóm tùnhân tại nhà tù Gomez Palacio đã gây ra ba vụ thảm sát, bao gồm vụ tấncông vào một buổi tiệc hôm 18-7 tại thành phố Torreon gần đó. Trong vụnày, bọn sát thủ đã nã đạn vào đám đông thanh niên, giết chết 17 người.

Tại hiện trường, cảnh sáttìm thấy hơn 120 vỏ đạn. Sau khi kiểm tra, số vỏ đạn này hoàn toàn khớpvới 4 khẩu súng máy của lính gác nhà tù Gomez Palacio.

Kết quả kiểm tra cũng chothấy số súng trên có liên quan đến hai vụ bắn giết tại quán bar cũng ởTorreon hôm 1-2 và 15-3, khiến 16 người thiệt mạng.

Lính canh cho tù nhân mượn súng giết người

Ma túy đã lũng đoạn đất nước Mexico và làm chao đảo công lý

Theo phát ngôn viênNajera, các vụ thảm sát trên là hậu quả của tranh chấp giữa các băngnhóm buôn ma túy nhưng đã giết chết nhiều thường dân vô tội.

Ở Mexico, rất khó để điềutra tội ác, truy bắt tội phạm cũng như tống chúng vào tù. Các báo cáoước tính dưới 2% số tội phạm ở Mexico bị bắt. Tuy nhiên, vụ việc ở nhàtù Gomez Palacio khiến người ta nghi ngờ song sắt nhà tù không ngăn đượcbọn tội phạm tiếp tục gieo rắc tội ác.

Hiện thời, giám đốc và baquan chức của nhà tù Gomez Palacio đang bị quản thúc tại nhà để điều trathêm.

 

Theo Hải Ngọc
Người lao động



Những người này cần đặc biệt lưu ý khi ăn thịt gà để tránh “rước họa vào thân'
Thịt gà là một loại thực phẩm phổ biến và được ưa chuộng trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn thịt gà một cách thoải mái. Một số đối tượng cần đặc biệt lưu ý và hạn chế hoặc thậm chí tránh ăn thịt gà để bảo vệ sức khỏe của mình.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.