Loài vật quý hiếm bậc nhất hành tinh bất ngờ "tái xuất" sau hàng nghìn năm tuyệt tích

Một loài vật quý hiếm đã tuyệt chủng hàng nghìn năm nay bỗng "tái xuất" trở lại, khiến các nhà khoa học ngỡ ngàng.

Từ lâu nay, các loài sinh vật trên trái đất luôn là những tồn tại kỳ diệu. Điển hình, có một loài "sói đầu lừa" được cho là đã tuyệt chủng từ 500.000 năm trước bỗng xuất hiện trở lại, gây sự chú ý của giới sinh vật học.

Loài vật quý hiếm bậc nhất hành tinh bất ngờ tái xuất sau hàng nghìn năm tuyệt tích-1Loài sói quý hiếm tuyệt chủng 500.000 năm bỗng tái xuất.

Vào năm 1981, người ta tìm thấy một con sói đầu lừa ở Thần Nông Gia, Trung Quốc lúc đó rất lạ, bởi vì con sói có thân hình to lớn như vậy, nhìn giống lừa hơn vì có đầu của một con lừa. Nó được gọi là sói đầu lừa, vào thời điểm đó, đây là lần đầu tiên người ta nhìn thấy loại sói đầu lừa này.

Loài vật quý hiếm bậc nhất hành tinh bất ngờ tái xuất sau hàng nghìn năm tuyệt tích-2Các nhà nghiên cứu xác định đây là loài động vật có vú.

Thời điểm đó, những người nông dân địa phương cũng cho rằng, sói đầu lừa quả thực là một loài động vật nguy hiểm, chúng có tiếng kêu của loài lừa, hơn nữa chúng còn là loài ăn thịt, ngoài ra với kích thước to lớn, chúng quả thực rất nguy hiểm trước mặt động vật.

Khi phát hiện loài động vật hiếm này, các nhà nghiên cứu xác định đây là loài động vật có vú gọi là Shakuang, sống ở lục địa châu Á từ khoảng 7 đến 7,5 triệu năm trước.

Loài vật quý hiếm bậc nhất hành tinh bất ngờ tái xuất sau hàng nghìn năm tuyệt tích-3
Không dừng lại ở đó, vào tháng 9/1982, có một thợ săn đã giết chết một con được cho là sói đầu lừa không nhỏ, dài 2 mét, cao 1,5 mét. Cũng chính vào thời điểm đó, sau khi sói đầu lừa bị giết, nhiều viện nghiên cứu sinh học cũng đề xuất mua xác của nó để nghiên cứu.

Tuy nhiên, vào những năm 1990, những động vật như sói đầu lừa không hề xuất hiện. Một phỏng đoán đáng tin hơn là do đứt gãy chuỗi thức ăn nên ban đầu chúng chỉ là một số ít, và cuối cùng chúng đã bị dần dần bị tuyệt chủng ở Thần Nông Giá.

Thời gian qua, sự xuất hiện của sói đầu lừa mang đến thông tin mới về sự đa dạng của các loài và sự phát triển sinh học, đồng thời nhấn mạnh về việc bảo vệ môi trường trên Trái đất.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/loai-vat-quy-hiem-bac-nhat-hanh-tinh-bat-ngo-tai-xuat-sau-hang-nghin-nam-tuyet-tich-20424093018072143.htm

sinh vật lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.