Lướt mạng 14 tiếng/ngày, cô gái phải ngồi xe lăn

Fenella Fox tin rằng cô mắc chứng “chóng mặt kỹ thuật số” vì dành quá nhiều thời gian ở trên mạng xã hội. Điều này khiến sức khỏe của cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Fenella Fox (29 tuổi, đến từ Anh) dán mắt vào màn hình điện thoại từ sáng đến tối vì nghiện Instagram - nơi cô có hơn 156.000 lượt theo dõi.

Đầu năm 2021, Fox bị đau đầu và cổ ngày càng dữ dội. Sau đó, cô bắt đầu chóng mặt và buồn nôn, theo The New York Post.

“Tôi không thể đi lại bình thường. Tôi thật sự cảm thấy không khỏe, choáng váng và quay cuồng. Tôi có thể hình dung, nhưng khó để diễn tả bằng lời”, cô nhớ lại.

Thời điểm đó, Fox sống ở Bồ Đào Nha. Các bác sĩ tại đó bối rối trước tình trạng của cô.

Khi các triệu chứng bắt đầu trở nên nghiêm trọng hơn, ngôi sao mạng xã hội bay về Vương quốc Anh để được cha mẹ chăm sóc.

“Tôi ổn khi bắt taxi đến sân bay, nhưng sau đó, tôi phải ngồi xe lăn. Tôi không thể tự đi lại cho đến khi gặp mẹ và lên ôtô về nhà”.

Lướt mạng 14 tiếng/ngày, cô gái phải ngồi xe lăn-1Là KOL, Fox phải dành thời gian liên tục ở trên mạng xã hội. Ảnh: @fenellascorner.

Những ngày tiếp theo, Fox nằm liệt giường và vật lộn để đi lại bình thường. Cô phải dựa vào xe lăn mọi lúc cần di chuyển.

Tuy nhiên, cô gái nghiện điện thoại vẫn tiếp tục lướt mạng cả ngày mà không nhận ra đó chính là nguyên nhân gây ra các vấn đề của mình.

“Nằm trên giường, tôi cứ cuộn màn hình từ khi thức cho đến lúc ngủ. Tôi không nhận thức được rằng điều đó khiến bản thân trở nên tồi tệ hơn”, cô nói.

Các bác sĩ ở Anh cũng gặp khó khăn trước căn bệnh kỳ lạ của Fox. Cho đến khi cha cô tìm thấy các bài báo về “chứng say mạng” và “chóng mặt kỹ thuật số”, KOL này mới quyết định từ bỏ thiết bị công nghệ.

“Tôi tắt điện thoại và ném nó vào sau tủ hoặc đưa cho bố mẹ và nói: ‘Làm ơn đừng để con thấy thứ này’. Sau đó, tôi dần có thể đi lại được”, cô kể.

Fox không tiết lộ việc có được chuyên gia y tế chẩn đoán mắc chứng chóng mặt hay không. Tuy nhiên, một số bác sĩ tuyên bố thời gian nhìn màn hình quá nhiều có thể gây ra các triệu chứng đáng ngại.

Tiến sĩ Gillian Isaacs Russell, thành viên Hội đồng Phân tâm học Anh, nói với Real Simple vào năm 2022: “Chứng say mạng xã hội xảy ra khi não của bệnh nhân nhận được thông báo rằng họ đang di chuyển, chẳng hạn như khi màn hình nhấp nháy, trong khi thực tế là họ vẫn đứng yên, tương tự cơ chế gây say tàu, xe”.

Tiến sĩ Christina Finn, chuyên gia về phục hồi thể chất, cho biết: “Xung đột tiền đình thị giác tạo ra một kiểu nhầm lẫn khi mắt người cảm nhận được một thứ còn tai trong và cơ thể của họ lại phát hiện ra thứ khác. Chứng say mạng có thể bắt chước tác động của chứng chóng mặt”.

Không may cho Fox, cô dựa vào mạng xã hội để kiếm thu nhập. Ngoài Instagram, còn thu về 15.000 USD/tháng trên OnlyFans.

Fox tuyên bố hiện tại, cô không thể nhìn vào điện thoại thường xuyên vì các triệu chứng nhanh chóng trở lại.

Mặc dù vẫn tiếp tục đăng bài thường xuyên trên trang cá nhân, Fox thề sẽ cai điện thoại.

“Tôi không thể làm điều đó nữa. Đôi khi, tôi cố gắng làm việc trong nhiều giờ như trước đây, nhưng lập tức bị ốm trở lại”, cô than thở.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/luot-mang-14-tiengngay-co-gai-phai-ngoi-xe-lan-post1406622.html

Nghiện điện thoại


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.