Máy bay chở Emiliano Sala đã thay đổi phi công và giờ bay vào phút chót

Điều đáng nói là phi công chở cầu thủ Sala chưa có bằng lái thương mại

Điều đáng nói là phi công chở cầu thủ Sala chưa có bằng lái thương mại.

Đúng 1 tuần trôi qua nhưng gia đình, đồng nghiệp và những người theo dõi Emiliano Sala vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ mất tích của anh.

Vào khoảng 8h30 tối ngày 21/1, chuyến bay chở chân sút người Argentina đã mất liên lạc giữa biển khi đang từ Pháp đến Anh. Đây là chuyến bay chở cầu thủ ngôi sao đến ra mắt CLB Cardiff City sau bản hợp đồng "khủng" 20 triệu USD, tương đương 450 tỷ đồng.

Máy bay chở Emiliano Sala đã thay đổi phi công và giờ bay vào phút chót-1

"Xin đừng dừng lại việc tìm kiếm họ", chị gái của Sala nói trong nước mắt. Đến giờ anh đã mất tích đúng 1 tuần. (ảnh: BBC)

Đáng buồn là đến 24/1, đội cứu hộ đã dừng việc tìm kiếm sau nhiều ngày vô vọng và vấp phải thời tiết xấu. Quyết định này để lại cho người thân, đồng nghiệp và các fan hâm mộ của Sala niềm đau xót vô hạn, họ vận động hơn 35.000 chữ ký kêu gọi nối lại chiến dịch. Mặt khác, vụ mất tích vẫn còn nhiều uẩn khúc.

Đại diện CLB Cardiff City cho biết họ không phải là người sắp xếp chuyến bay cho Sala. Phía câu lạc bộ đề nghị danh thủ di chuyển bằng chuyến bay dân dụng nhưng anh từ chối do tốn nhiều thời gian. Thay vào đó Sala quyết định thuê riêng một chiếc máy bay Piper Malibu.

Máy bay chở Emiliano Sala đã thay đổi phi công và giờ bay vào phút chót-2

Những bó hoa do fan hâm mộ đặt bên ngoài CLB Cardiff City (ảnh: PA)

Theo BBC, người sắp xếp chuyến đi cho Sala là Jack và Mark McKay - hai người con trai của ông bầu Willie McKay.

Ban đầu, người được chỉ định lái máy bay là phi công giàu kinh nghiệm David Henderson. Nhưng vì một nguyên nhân chưa rõ, ông được thay thế bằng David Ibbotson vào giờ chót. Điều đáng nói là Ibbotson thậm chí chưa có bằng lái thương mại.

Ngoài ra, chuyến bay còn bị hoãn hơn 10 giờ đồng hồ. Thay vì cất cánh lúc 7h30 sáng 21/1 thì bị dời đến 19h15 cùng ngày (giờ địa phương). Một chuyên gia hàng không cho rằng chuyến bay của Sala qua eo biển Anh thời điểm đó chẳng khác nào bay ở Nam Cực vào mùa đông. Đến 20h30, tín hiệu máy bay đã hoàn toàn biến mất.

Máy bay chở Emiliano Sala đã thay đổi phi công và giờ bay vào phút chót-3

Chuyến bay đang từ Nantes (Pháp) đến sân bay Cardiff (Anh) thì mất tích trên biển

Alastair Roenschein - chuyên gia hàng không kiêm cựu phi công - chia sẻ rằng chuyến bay của Sala rất mạo hiểm. Ông cho biết đã có khoảng 160 tai nạn liên quan đến loại máy bay Piper Malibu, trong đó gồm 55 trường hợp thiệt mạng.

Đến giờ vẫn chưa phát hiện ra chiếc máy bay xấu số. Điểm sáng duy nhất là lời kêu gọi từ danh thủ Lionel Messi, Tổng thống Argentina Mauricio Macri và nhiều người nổi tiếng khác nhằm nối lại chiến dịch tìm kiếm.

Theo Helino


Cardiff City

Emiliano Sala

mất tích


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.