Mẹ già qua đời để lại hơn 175 triệu tiền mặt, con gái sốc nặng khi tìm thấy cả bao tiền bị cắt vụn, suy sụp đăng đàn cầu cứu

Nhìn hiện trạng tiền bị cắt vụn thành từng miếng nhỏ, người phụ nữ suy sụp, không biết làm cách nào để ghép chúng lại với nhau.

Theo Toutiao đưa tin, hôm 24/8, một người phụ nữ sống tại Trùng Khánh (Trung Quốc) trong lúc dọn dẹp di vật của mẹ quá cố đã tìm được một bao ni lông đựng tiền trợ cấp được bà giấu trong ngăn kéo. Đến khi mở ra, cô phát hiện rằng toàn bộ số tiền này đã bị cắt vụn, hoàn toàn không sử dụng được.

Hiện trạng bao tiền khiến người phụ nữ này vô cùng suy sụp bởi đối với một gia đình bình thường, số tiền 50.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 175 triệu đồng) không phải là con số nhỏ.

Mẹ già qua đời để lại hơn 175 triệu tiền mặt, con gái sốc nặng khi tìm thấy cả bao tiền bị cắt vụn, suy sụp đăng đàn cầu cứu-1

Được biết thời gian trước, tình hình sức khỏe của mẹ của cô Trương ngày một yếu hơn, tinh thần không được tỉnh táo. Bà đã đề nghị cô Trương đến ngân hàng để rút toàn bộ tiền lương hưu trong sổ tiết kiệm mang về nhà cất, dự định sẽ để lại cho gia đình sau khi mất. Cô Trương đã thực hiện đúng theo tâm nguyện của mẹ nhưng không ngờ mọi việc lại xảy ra quá sức tưởng tượng.

Sau khi mẹ qua đời, cô Trương dọn dẹp lại phòng ngủ, thu dọn di vật của bà. Lúc này khi tìm đến ngăn kéo tủ ở đầu giường, cô Trương phát hiện một bao ni lông lớn chứa số tiền hưu trí mà cô đã rút cho bà. Tuy nhiên toàn bộ số tiền này đã bị bà cắt thành từng miếng nhỏ.

Mẹ già qua đời để lại hơn 175 triệu tiền mặt, con gái sốc nặng khi tìm thấy cả bao tiền bị cắt vụn, suy sụp đăng đàn cầu cứu-2

Cô Trương chia sẻ, mẹ cô không cắt riêng từng tờ tiền mà bà đã xếp khoảng 10 tờ lại với nhau rồi cắt thành từng hình vuông. Cô Trương sau đó đã dành ra nhiều giờ liền để tìm và sắp xếp các mảnh ghép vào từng túi riêng để tiện cho việc ghép lại. 

Đáng tiếc số tiền này quá lớn, tương ứng với số mảnh vụn không hề nhỏ, cô Trương dù cố gắng cũng không thể nào xếp hết được từng mảnh ghép lại với nhau.

Trong sự tuyệt vọng, cô Trương đã mang cả túi tiền vụn đến nhờ ngân hàng giúp đỡ nhưng câu trả lời từ nhân viên ngân hàng khiến cô suy sụp hoàn toàn. Trường hợp của cô Trương, ngân hàng cho biết cô phải ghép lại đủ các mảnh của tờ tiền mới có thể đổi lại được.

Theo quy định thì nếu tiền bị rách thì có thể đổi lại tại ngân hàng, tùy theo mức độ thiệt hại. Nếu thiệt hại không quá 25% có thể quy đổi toàn bộ giá trị tiền mặt, nếu thiệt hại không quá 50% có thể quy đổi một nửa giá trị tiền mặt.

Mẹ già qua đời để lại hơn 175 triệu tiền mặt, con gái sốc nặng khi tìm thấy cả bao tiền bị cắt vụn, suy sụp đăng đàn cầu cứu-3

Vấn đề của cô Trương bây giờ là cô không thể ghép hết các mảnh tiền lại với nhau vì có những mảnh chỉ nhỏ bằng đầu ngón tay và có khả năng không đủ các mảnh ghép.

Trước hoàn cảnh của cô Trương, cộng đồng mạng đã bày tỏ sự đồng cảm và chia sẻ nỗi niềm khi có tiền trước mắt nhưng không thể sử dụng được. 

Một số người cho rằng ban đầu cô không nên giao toàn bộ số tiền mặt lớn như vậy cho mẹ, nhất là khi tinh thần bà đang không được minh mẫn. Cũng có ý kiến khác đề nghị cô Trương nên tìm sự giúp đỡ từ bên ngoài, bỏ tiền ra thuê vài người thích chơi giải đố và xếp hình để giúp ghép các mảnh tiền lại với nhau.

Theo Pháp luật và bạn đọc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.