Một phụ nữ ung thư sinh con thành công từ trứng đông lạnh 12 năm trước

Một phụ nữ Nhật Bản bị ung thư vừa sinh hạ thành công một bé trai từ trứng của chính cô được đông lạnh cách đây 12 năm.

Một phụ nữ Nhật Bản bị ung thư vừa sinh hạ thành công một bé trai từ trứng của chính cô được đông lạnh cách đây 12 năm.

Ảnh minh họa, nguồn: Biotech

Người phụ nữ trẻ này bị ung thư hạch bạch huyết từ hồi còn là học sinh trung học. Để điều trị chứng bệnh này, cô phải trải qua một chương trình hóa trị trong năm 2001, sau đó là cấy ghép tủy xương.

Trước khi trải qua quá trình điều trị hóa chất, cô gái trẻ được cảnh báo rằng sẽ có một số tác dụng phụ có thể ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sau này. Khoa học y khoa đã tặng cho cô một cơ hội lưu trữ và đông lạnh trứng trước khi tiến hành điều trị vì nỗi lo các loại thuốc có thể khiến cô sau này bị vô sinh.

10 trứng của cô gái trẻ đã trải qua quá trình đông lạnh với chi phí bảo quản, lưu giữ lên đến gần 5.900 USD/năm. 12 năm trôi qua kể từ khi số trứng này được đông lạnh bằng khí nitơ lỏng và để ở nhiệt độ đóng băng âm 196 độ C.

Giờ đây, cô gái trẻ đã điều trị thành công căn bệnh ung thư và lần đầu tiên trở thành bà mẹ của một bé trai khỏe mạnh. Bé trai được sinh ra vào tháng 8 vừa qua mà không hề có một biến chứng nào.

Người phụ nữ trẻ cho tờ Kyodo hay: "Mỗi ngày trôi qua, tôi đều vô cùng hạnh phúc. Tôi mong rằng mọi bệnh nhân bị bệnh về máu đều có cơ hội và được chữa khỏi".

Thông thường, trứng đông lạnh phải được sử dụng trong vòng 10 năm. Việc đông lạnh trứng đang ngày càng trở nên phổ biến ở Nhật Bản, đặc biệt ở những người phụ nữ muốn tập trung vào sự nghiệp trước tiên và sau đó mới mong muốn có con.

Theo Lao Động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.