Mỹ: Truy tố phi công dùng súng đe dọa cơ trưởng trên không

Một cựu phi công của hãng hàng không Delta Air Lines (Mỹ) bị cáo buộc dùng súng đe dọa bắn cơ trưởng trong một chuyến bay thương mại.

Ông Jonathan J. Dunn, sống tại bang California, bị truy tố hôm 18-10 ở tòa án bang Utah vì can thiệp vào nhiệm vụ của phi hành đoàn trên một chuyến bay thương mại.

Theo thông cáo từ Văn phòng Tổng Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải Mỹ, trong chuyến bay vào tháng 8-2022, ông Dunn, khi đó là cơ phó, bị cáo buộc cản trở công việc của thành viên phi hành đoàn bằng cách dùng súng tấn công và đe dọa cơ trưởng.

Mỹ: Truy tố phi công dùng súng đe dọa cơ trưởng trên không-1Các máy bay của Hãng hàng không Delta Air Lines (Mỹ). Ảnh: Reuters

Thông cáo cho rằng vụ việc xảy ra khi một hành khách trên chuyến bay gặp phải "sự cố y tế" và cơ trưởng đề nghị thay đổi lộ trình bay.

Ông Dunn được phép mang súng theo chương trình trang bị vũ khí cho phi công các hãng hàng không dân dụng nhằm đề phòng bạo lực hoặc không tặc (gọi tắt là FFDO) của Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA). Theo đài ABC News, TSA cho biết trong tuyên bố hôm 1-11 rằng họ "đã biết" về vụ việc năm ngoái.

Bản cáo trạng dài hai trang tại tòa án bang Utah cho rằng ông Dunn sử dụng vũ khí nguy hiểm để hành hung và đe dọa thành viên phi hành đoàn.

TSA nói thêm ông Dunn đã bị loại khỏi chương trình FFDO nhưng không thể bình luận thêm do cuộc điều tra đang diễn ra.

Hãng hàng không Delta Air Lines và văn phòng công tố tại TP Salt Lake, bang Utah cũng từ chối bình luận ngoài thông tin trong bản cáo trạng.

Người phát ngôn của hãng Delta Air Lines xác nhận với đài CBS News rằng ông Dunn làm việc cho hãng này vào thời điểm xảy ra vụ việc nhưng hiện không còn là nhân viên hãng này.

Người phát ngôn của văn phòng công tố Felicia Martinez cũng nói với CBS News rằng ở giai đoạn này, bà không thể chia sẻ nhiều thông tin nhằm tránh ảnh hưởng đến vụ án.

Hiện vẫn chưa rõ động cơ nào dẫn đến hành động nói trên. Bộ Giao thông Vận tải đang điều tra vụ việc cùng với Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA).

Hành động cản trở nhiệm vụ của thành viên phi hành đoàn bằng cách hành hung hoặc đe dọa là một trọng tội có thể bị phạt đến 20 năm tù. Phiên tòa dự kiến diễn ra vào ngày 16-11.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/my-truy-to-phi-cong-dung-sung-de-doa-co-truong-tren-khong-20231102115759904.htm

Phi công


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.