Ngấm đòn trừng phạt, nhiều doanh nghiệp Nga vừa bị phá sản vừa bị truy tố

Ủy ban điều tra Nga (SK) đã khởi tố năm vụ án hình sự về tội lừa đảo theo các giao dịch tài chính bất hợp pháp do một số công ty du lịch thực hiện, phát ngôn viên của SK Vladimir Markin tuyên bố.

Ủy ban điều tra Nga (SK) đã khởi tố năm vụ án hình sự về tội lừa đảo theo các giao dịch tài chính bất hợp pháp do một số công ty du lịch thực hiện, phát ngôn viên của SK Vladimir Markin tuyên bố.

Theo Tiếng nói nước Nga, Ủy ban điều tra Nga (SK) đã khởi tố năm vụ án hình sự về tội lừa đảo theo các giao dịch tài chính bất hợp pháp do một số công ty du lịch thực hiện, phát ngôn viên của SK Vladimir Markin tuyên bố.

Ở đây nói về các công ty Labyrint, Roza Vetrov Mir, Ideal tour, Neva và Export tour.

Trong vài tháng qua, một số công ty du lich Nga tuyên bố không có khả năng thực hiện nghĩa vụ đối với khách hàng. Trong thời gian từ ngày 16 tháng Bảy cho đến 02 tháng Tám, những công ty được nêu tên đã đình chỉ hoạt động của mình. Rất nhiều khách hàng của các công ty du lịch này vào thời điểm đó đang ở nước ngoài.

Du khách Nga, bị kẹt ở nước ngoài vì công ty du lịch Labirint phá sản. DR

“Điều tra được biết, chủ sở hữu của các công ty này, dù nhận thức rõ về số lượng lớn các hóa đơn chưa thanh toán cho các đối tác của mình, đồng thời không có khả năng trả nợ từ tiền quỹ, vẫn tiếp tục thu tiền của người dân bằng cách bán cho khách các tour du lịch và làm khách hàng của mình nhầm lẫn giữa ý định của họ và khả năng làm tròn nghĩa vụ thực sự trong việc tổ chức các chuyến đi du lịch”, ông Markin tuyên bố.

Trước đó, RFI dẫn nguồn từ Hiệp hội quốc gia Du lịch Nga hôm 4/8/2014 cho biết, khoảng 27.000 khách du lịch Nga đang bị kẹt ở nước ngoài vì một công ty du lịch bị phá sản. Đây là hậu quả của khủng hoảng Ukraine.

"Tất cả du khách đều bị kẹt lại, không có vé về nước" sau khi công ty Labirint tuyên bố chấm dứt hoạt động hôm mồng 2/8/2014. Cơ quan Touraide loan báo như trên, và hiện đang cố gắng giúp đỡ các khách du lịch Nga tìm được chỗ trên các chuyến bay do các công ty khác tổ chức.

Labirint là công ty du lịch thứ tư phải đóng cửa chỉ trong vòng ba tuần qua, hậu quả của tình trạng thị trường du lịch Nga bị co lại, một phần do cuộc khủng hoảng Ukraine.

Cuộc đọ sức giữa Moscow và phương Tây xung quanh hồ sơ Ukraine đã góp phần làm đồng rúp bị sụt giá do vốn đầu tư lũ lượt ra đi, trong lúc bản thân nền kinh tế Nga suýt rơi vào suy thoái.

Trong thông cáo giải thích việc ngưng hoạt động, công ty Labirint cho biết: "Tình hình kinh tế và chính trị đã gây tác động tiêu cực lên số lượng người đặt tour, và việc đồng rúp bị giảm giá đã làm sụt giảm sức mua của người Nga".


Theo Thúy Hà (BizLIVE.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.