Nghi phạm khai vì mẹ nên ám sát cựu Thủ tướng Abe Shinzo

Yamagami Tetsuya, nghi phạm ám sát ông Abe Shinzo, cho biết đã bắn cựu thủ tướng Nhật Bản do ông có liên quan đến một tổ chức mà mẹ nghi phạm là thành viên.

Theo NHK, lực lượng cảnh sát Nhật Bản cho biết nghi phạm Yamagami Tetsuya đã ám sát cựu Thủ tướng Shinzo Abe vì tin rằng ông này có liên quan với một tổ chức mà mẹ nghi phạm là thành viên.

Khai với các nhà điều tra, Yamagami cho biết mẹ của nghi phạm đã đóng góp rất nhiều tiền cho tổ chức trên, khiến gia đình gặp nhiều khó khăn về tài chính.

Nghi phạm khai vì mẹ nên ám sát cựu Thủ tướng Abe Shinzo-1
Nghi phạm Yamagami Tetsuya cho biết đã ám sát ông Abe vì tin rằng ông này có liên quan tới một tổ chức mà mẹ nghi phạm là thành viên. Ảnh: AP.

Trước đó, trong quá trình thẩm vấn, Yamagami liên tục nhắc tới tên của một nhóm tôn giáo.

"Tôi định nhắm vào quan chức cấp cao (của nhóm tôn giáo này)", nghi phạm nói. Tuy nhiên, quan chức thuộc nhóm tôn giáo mà nghi phạm nhắc tới không có mặt ở hiện trường vụ việc trong ngày 8/7.

Nghi phạm cũng cung cấp những lời khai vô nghĩa khác. Nhà chức trách đang điều tra để xác nhận nghi phạm có đủ năng lực hành vi để bị truy cứu trách nhiệm hình sự hay không.

Cảnh sát thành phố Nara nói rằng sau khi nghe tin ông Abe sắp có buổi vận động bầu cử vào sáng 8/7 tại thành phố Nara, phía tây Nhật Bản, Yamagami đã đi tàu tới khu vực tổ chức buổi lễ. Tại đây, nghi phạm đã ám sát ông Abe bằng một khẩu súng tự chế dài 40 cm.

Nghi phạm từng là thành viên Lực lượng Phòng vệ Bờ biển Nhật Bản trong giai đoạn 2002-2005.

Cảnh sát sau khi khám nhà của Yamagami đã thu giữ một số khẩu súng tương tự với vũ khí được dùng để sát hại ông Abe.


Ngày rúng động của nước Nhật vì cái chết của ông Shinzo Abe Vụ ám sát một cựu thủ tướng có ảnh hưởng lớn như ông Shinzo Abe, và tại một đất nước với tỷ lệ bạo lực súng đạn thấp như Nhật Bản đã tạo nên một cơn "địa chấn" đối với người dân.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nghi-pham-khai-vi-me-nen-am-sat-cuu-thu-tuong-shinzo-abe-post1334030.html

Abe Shinzo

Nhật Bản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.