Ngủ quên trên bãi biển bị nhện độc cắn đúng "của quý"

Ngủ quên trên bãi biển New Zealand trong trạng thái không mảnh vải che thân, khi tỉnh dậy, một thanh niên người Mỹ thấy “của quý” sưng đau với nốt đỏ như vết đốt.

Ngủ quên trên bãi biển NewZealand trong trạng thái không mảnh vải che thân, khi tỉnh dậy, một thanh niênngười Mỹ thấy “của quý” sưng đau với nốt đỏ như vết đốt.

Chàng trai 22 tuổi này đã được đưa vào viện trongtình trạng “cậu bé” sưng to quá cỡ, sốt cao, đau đầu, sợ ánh sáng và nôn mửa.Bác sĩ Nigel Harrison, người trực tiếp điều trị cho anh ta tại bệnh việnDargaville, cho biết.

Ngủ quên trên bãi biển bị nhện độc cắn đúng "của quý"

Loài nhện Katipo

Nigel chẩn đoán, thanh niên này bị nhện Katipo, mộtloài nhện độc ở biển, cắn. Hiện bệnh nhân được chữa trị bằng huyết thanh khángđộc, nhưng vẫn phải nằm viện 16 ngày do bị viêm tim từ vụ tai nạn trên. Đây làtrường hợp đầu tiên bị viêm tim do loài nhện độc Katipo cắn.

Nhện Katipo có thể gây chết người, dù vết cắn nhỏ. Nhưng số tử vong do nhện cắnthực tế không nhiều bởi nhiều người nhận thức được những nơi chúng thường sốngđể tránh xa, và loài nhện này cũng ngày một ít đi. New Zealand từng ghi nhận haitrường hợp tử vong do loài nhện này. 

 Theo Hoàng Thủy
Ngủ quên trên bãi biển bị nhện độc cắn đúng "của quý"



Ăn nhãn tốt cho sức khỏe nhưng nhóm người này chớ nên ăn nhiều kẻo 'bệnh thêm bệnh'
Nhãn đang vào mùa, thức quả ngon ngọt này đặc biệt đem lại nhiều công dụng cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai cũng nên ăn nhãn, đặc biệt là nhóm người dưới đây, ăn quá nhiều nhãn có thể gây ra các tác dụng tiêu cực tới sức khỏe.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.