Cô con gái đáng thương bị vua sòng bài Macau lạnh nhạt nhưng vẫn yêu cha, người duy nhất đứng ngoài cuộc chiến giành tài sản 1.600 tỷ đồng

Mặc dù không được kỳ vọng cao như "người thừa kế của vua sòng bài" Hà Siêu Quỳnh nhưng Hà Siêu Hùng lại là đứa con nhân văn nhất trong gia tộc hào nhoáng họ Hà này.

Ngày 26/5 vừa qua, ông trùm sòng bạc Macau Hà Hồng Sân đã qua đời ở tuổi 98. Dư luận khắp thế giới đồng loạt bày tỏ sự thương tiếc nhưng cũng không giấu được sự hiếu kỳ với cuộc chiến giành tài sản của gia tộc họ Hà. Trong khi các con của bà Hai, bà Ba và bà Tư đang tranh chấp gay gắt thì những người con của bà Cả Lê Uyển Hoa vẫn không có động thái nào cả.

Bà Cả Lê Uyển Oanh sinh được 4 người con, lần lượt là: Hà Siêu Anh, Hà Du Quang, Hà Siêu Hiền và Hà Siêu Hùng, trong đó Hà Du Quang là con trai duy nhất. Không may Hà Siêu Anh và Hà Du Quang đã qua đời. Hà Siêu Hiền vì đam mê nghệ thuật đã không còn quan tâm nhiều đến tình hình kinh doanh của gia đình. Còn cô con gái út của bà Cả, Hà Siêu Hùng, hoàn toàn không hề có ý muốn tham gia cuộc chiến của các anh chị em khác trong nhà.

Thái độ dửng dưng của Hà Siêu Hùng xuất phát từ tình cảm đã phai nhạt từ lâu của cha mẹ. Năm 1957, bà Lê Uyển Oanh ngã bệnh và phải điều trị bệnh trong một thời gian dài. Vào lúc này, ông Hà Hồng Sân tuyên bố muốn lấy vợ mới với lý do: Ông không muốn làm hòa thượng suốt đời và ông rất cần 1 người phụ nữ chăm lo cho gia đình. 

Bà Lê Uyển Oanh dù rất buồn nhưng không còn cách nào khác ngoài việc chấp nhận quyết định của chồng. Cùng năm đó, ông Hà Hồng Sân kết hôn với bà Hai Lam Quỳnh Anh.

Năm 1962, bà Lê Uyển Oanh hạ sinh một bé gái, đặt tên là Hà Siêu Hùng. Bà không nhận được tình thương của cha mà chỉ phụ thuộc vào người mẹ ốm yếu. Bà Lê Uyển Oanh cũng đặt tất cả hi vọng cuộc sống lên 4 đứa con của mình.

Cô con gái đáng thương bị vua sòng bài Macau lạnh nhạt nhưng vẫn yêu cha, người duy nhất đứng ngoài cuộc chiến giành tài sản 1.600 tỷ đồng-1Bà Cả Lê Uyển Oanh từng được mệnh danh là đệ nhất mỹ nhân Macau.

Nhưng năm Hà Siêu Hùng 11 tuổi, mẹ bà gặp tai nạn xe hơi ở Bồ Đào Nha khiến bà mất trí nhớ. 8 năm sau, gia đình của anh trai Hà Du Quang cũng mất trong một vụ tai nạn xe hơi khi đang trên đường về nhà. Chị cả Hà Siêu Anh sau tai nạn bất ngờ của mẹ và em trai đã trở nên điên loạn.

Trước nghịch cảnh này, Hà Siêu Hùng bất đắc dĩ phải trở thành trụ cột tinh thần của mẹ, vừa chăm sóc mẹ, vừa bắt đầu bước vào thương trường với cổ phần 1 công ty nhỏ do cha giao cho. Một thời gian sau, bà đã kiếm được một số tiền khá lớn. Hà Siêu Hùng thừa hưởng gen kinh doanh của cha nên đã kiếm được lợi nhuận đáng kể khi đầu tư vào chứng khoán và bất động sản.

Cô con gái đáng thương bị vua sòng bài Macau lạnh nhạt nhưng vẫn yêu cha, người duy nhất đứng ngoài cuộc chiến giành tài sản 1.600 tỷ đồng-2Cô con gái đáng thương bị vua sòng bài Macau lạnh nhạt nhưng vẫn yêu cha, người duy nhất đứng ngoài cuộc chiến giành tài sản 1.600 tỷ đồng-3

Hà Siêu Hùng.

Năm 2004, bà Lê Uyển Hoa qua đời. Hà Siêu Hùng quyết định 1 cửa hàng tên là Uyển Hoa Liên để tưởng nhớ về mẹ mình. Bà còn thường xuyên dùng danh nghĩa của mẹ để làm từ thiện.

Sau khi bà Cả mất, Hà Hồng Sân cấm con cái bà Cả vào công ty mình làm việc. Bất mãn và đau khổ với quyết định bạc bẽo của cha, Hà Siêu Hùng trở nên kín tiếng hơn và dồn tâm trí để nuôi lớn 2 người con gái của anh trai Hà Du Quang để lại.

Không giống nhiều anh chị em khác, Hà Siêu Hùng chỉ cầm trong tay phần di sản của mẹ. Tuy không quan tâm đến chuyện tài sản của Hà Hồng Sân nhưng bà rất chú ý đến sức khỏe của cha. Bà là người gần gũi nhất với ông trong thời gian nằm viện và là người đến thăm ông đầu tiên trong dịp Tết Nguyên Đán 2020.

Cô con gái đáng thương bị vua sòng bài Macau lạnh nhạt nhưng vẫn yêu cha, người duy nhất đứng ngoài cuộc chiến giành tài sản 1.600 tỷ đồng-4Hà Siêu Hùng chụp cùng cha ruột Hà Hồng Sân.


Ngoài ra, bà còn thường xuyên hợp tác với các tổ chức từ thiện và sử dụng tài sản của mình phục vụ các dự án phúc lợi công cộng.

Sau cái chết của Hà Hồng Sân, Hà Siêu Hùng đã từ chối tham gia cuộc chiến tranh giành tài sản 500 tỷ NDT (khoảng 1621 tỷ VND) của cha để lại. Đối với bà, vua sòng bài Hà Hồng Sân chỉ là người cha ruột thịt, là người mà bà vô cùng quan tâm chứ không phải là một "ngân hàng di động". Hà Hồng Sân cả đời bị cuốn vào những cuộc tranh chấp tài sản, bà hi vọng cha sau khi chết sẽ được yên bình.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/co-con-gai-dang-thuong-bi-vua-song-bai-macau-lanh-nhat-nhung-van-yeu-cha-nguoi-duy-nhat-dung-ngoai-cuoc-chien-gianh-tai-san-1600-ty-dong-22202029518418720.htm

Hà Hồng Sân

ông trùm sòng bạc Macau

tranh chấp tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.