Người phụ nữ gửi ngân hàng hơn 34 tỷ đồng, 4 năm sau tài khoản bằng 0: Cảnh sát vào cuộc điều tra, 1 người bị bắt giữ

Cứ ngỡ gặp được “quý nhân”, người phụ nữ Trung Quốc tá hỏa khi số tiền tích góp bao nhiêu năm bỗng “không cánh mà bay”.

Năm 2014, sau nhiều lần thất bại trong kinh doanh, người phụ nữ tên Vu Na (ẩn danh) ở Liêu Ninh, Trung Quốc cuối cùng cũng gặt hái được những thành công nhất định. Chỉ trong vài năm, từ chủ của một cửa hàng nhỏ, cô trở thành bà chủ của một công ty tầm cỡ trong vùng. Trong thời gian đó, bên cạnh việc đầu tư và phát triển công việc, cô Vu còn tiết kiệm được hơn 10 triệu NDT (hơn 34 tỷ đồng) cho bản thân.

Người phụ nữ gửi ngân hàng hơn 34 tỷ đồng, 4 năm sau tài khoản bằng 0: Cảnh sát vào cuộc điều tra, 1 người bị bắt giữ-1

Vốn là người cẩn thận, cô Vu đã tính toán rất kỹ càng và chọn gửi tiền vào một ngân hàng ở khu vực Ngõa Phòng Điếm, tỉnh Liêu Ninh, để sinh lời một cách an toàn.

Vì số tiền gửi khá lớn nên giám đốc Tôn của ngân hàng này đã đích thân đón tiếp và giúp cô Vu thực hiện một số thủ tục liên quan. Cũng vì thế, cô Vu luôn có ấn tượng rất tốt với vị giám đốc này, thậm chí còn xem là quý nhân. Trong hơn 1 năm sau đó, bất cứ khi nào cần gửi tiền tiết kiệm, cô đều đến gặp trực tiếp giám đốc Tôn để thực hiện giao dịch mà không hề biết rằng bản thân đang “giao trứng cho ác”.

Tài khoản tiền tỷ bỗng dưng “bốc hơi”

Tháng 9/2018, cô Vu lên kế hoạch đầu tư mở rộng kinh doanh cùng bạn bè nên cần rút toàn bộ số tiền tiết kiệm hơn 10 triệu NDT. Lo lắng việc rút số tiền lớn như vậy sẽ cần nhiều thủ tục phức tạp, cô Vu đã thông báo chuyện này cho Giám đốc Tôn với hy vọng người này có thể giúp mình.

Người phụ nữ gửi ngân hàng hơn 34 tỷ đồng, 4 năm sau tài khoản bằng 0: Cảnh sát vào cuộc điều tra, 1 người bị bắt giữ-2Ảnh minh họa: 163.com

Khi nhận được tin này, giám đốc Tôn không giữ được thái độ nhiệt tình như trước mà lại tỏ ra rất lo lắng, đồng thời liên tục tra hỏi lý do rút tiền của cô Vu. Không lâu sau đó, cô Vu quả thực đã đến ngân hàng của ông Tôn để rút tiền. Thế nhưng lúc này, cô được giao dịch viên thông báo chưa thể rút tiền và cần phải lấy tiền dự trữ từ ngân hàng khác.

Không hiểu chuyện gì đang diễn ra, cô Vu vội gọi điện cho giám đốc Tôn và yêu cầu người này giải thích. Lúc này, ông ta mới thú nhận đã tự ý dùng tiền của cô Vu để đầu tư vào một số dự án sinh lời. Ông ta mạnh dạn hứa sẽ hoàn trả số tiền đã “mượn” trong thời hạn quy định và chia “lãi” cho cô Vu, coi như một khoản bồi thường giá trị.

Nhận được sự đảm bảo của giám đốc Tôn, cô Vu yên tâm rời khỏi ngân hàng và chờ ngày “tiền về” với mình. Tuy nhiên sau đó, dù người phụ nữ này nhiều lần hối thúc, ông Tôn vẫn không có động thái muốn trả tiền. Không thể chờ đợi thêm được nữa, lần này cô Tôn đã quyết định gọi điện báo cảnh sát Trung Quốc.

Bài học về “lòng tin”

Sau khi cảnh sát vào cuộc điều tra, cô Vu “ngã ngửa” khi biết toàn bộ số tiền đã bị “chiếm dụng” và dùng để trả nợ. Trước đây, giám đốc Tôn cũng từng nhận vai trò “quản lý tài chính” cho một doanh nhân khác và làm hao hụt hàng chục triệu NDT của khách hàng này. Khi chưa biết lấy tiền ở đâu để đền bù, giám đốc Tôn đã tìm thấy “con mồi” mới là cô Vu.

Cứ thế, ông ta lại lấy tiền của người khác đi đầu tư với hy vọng có lãi, rồi sẽ trả được cả nợ cũ lẫn nợ mới. Ban đầu, giám đốc Tôn tin rằng kế hoạch của mình vô cùng hoàn hảo. Tuy nhiên, việc cô Vu đột nhiên muốn rút toàn bộ số tiền đã gửi tiết kiệm khiến cho mọi tính toán bỗng “đổ sông đổ bể”. Không chỉ không kịp trả nợ cũ, việc “lạm quyền” chiếm đoạt tài sản của người khác của giám đốc Tôn cũng bị vạch trần.

Người phụ nữ gửi ngân hàng hơn 34 tỷ đồng, 4 năm sau tài khoản bằng 0: Cảnh sát vào cuộc điều tra, 1 người bị bắt giữ-3Ảnh minh họa: 163.com

Sau khi cô Vu trình báo vụ việc, cảnh sát Trung Quốc chỉ mất 15 ngày để điều tra, tìm ra bằng chứng và tiến hành bắt giữ giám đốc Tôn. Qua thẩm tra, người này cũng đã thừa nhận hành vi sai trái của mình.

Khi được hỏi về động cơ phạm tội, giám đốc Tôn khai rằng vì đầu tư tài chính thua lỗ và mắc nợ nên đã lợi dụng chức vụ giám đốc ngân hàng để chiếm đoạt tiền gửi của một số khách hàng. Như vậy, không chỉ cô Vu mà nhiều vị khách khác cũng là nạn nhân của chiêu trò này. Với hành vi sai phạm kể trên, vị giám đốc này đã bị kết án 20 năm tù và phạt 2,5 triệu NDT.

Mặc dù kẻ gian đã bị bắt nhưng cô Vu vẫn chưa thể thu hồi lại số tiền đã mất. Người phụ nữ này nhiều lần đến ngân hàng ở Ngõa Phòng Điếm để yêu cầu nhưng thất bại. Ngân hàng này phủ nhận trách nhiệm trong vụ việc trên, đồng thời cho rằng cô Vu không đủ bằng chứng yêu cầu họ phải trả tiền. Bất mãn trước thái độ của phía nhân hàng, cô Vu nhiều lần khởi kiện ngân hàng ra tòa nhưng không thành công.

Vụ việc kéo dài đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc kinh doanh cũng như cuộc sống cá nhân của người phụ nữ này. Đây cũng là bài học đắt giá cho việc đặt niềm tin sai chỗ trong cuộc sống.

Theo markettimes

Xem link gốc Ẩn link gốc https://markettimes.vn/nguoi-phu-nu-gui-ngan-hang-hon-34-ty-dong-4-nam-sau-tai-khoan-bang-0-canh-sat-vao-cuoc-dieu-tra-1-nguoi-bi-bat-giu-50478.html

Trung Quốc

ngân hàng


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.