Người phụ nữ Việt ở Canada kể chuyện đi mua gạo nấu cơm, xem giá mỗi túi khẳng định "đúng đại gia mới được ăn"

Người phụ nữ Việt ở Canada đã chia sẻ một buổi đi siêu thị mua gạo khiến cô đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác.

Gạo là lương thực chủ yếu của người Việt Nam và có mặt trong hầu hết các bữa ăn. Vậy nên, dù có ra nước ngoài sinh sống hay học tập thì nhiều người Việt vẫn muốn tìm mua gạo để nấu cơm ăn theo thói quen ăn uống.

Bởi hầu hết, người Việt xa xứ đều khẳng định điều "thèm muốn" nhất chính là những món ăn mang hương vị quê nhà. Đặc biệt là ở những đất nước xa xôi, việc tìm được một món ăn hay thứ gia vị chuẩn xịn Việt Nam thật chẳng khác nào mừng như bắt được vàng.

Ở một số quốc gia trên thế giới, vì điều kiện thời tiết khí hậu và nhiều yếu tố tác động mà không thể trồng lúa được. Họ buộc phải nhập khẩu gạo từ các quốc gia khác, trong đó có gạo xuất khẩu từ Việt Nam.

Và điều người ta quan tâm là giá cả của các loại gạo nhập khẩu ra sao? Tất nhiên, vì chi phí vận chuyển đắt đỏ và số lượng cũng không được "thả phanh" nên giá cả đôi khi khiến người ta "nhìn thôi cũng muốn xỉu".

Người phụ nữ Việt ở Canada kể chuyện đi mua gạo nấu cơm, xem giá mỗi túi khẳng định đúng đại gia mới được ăn-1Người phụ nữ Việt ở Canada kể chuyện đi mua gạo nấu cơm, xem giá mỗi túi khẳng định đúng đại gia mới được ăn-2Có rất nhiều loại gạo xuất xứ từ các quốc gia trên thế giới như Mỹ, Ấn Độ, Thái Lan...

Một người phụ nữ Việt ở Canada đã chia sẻ một buổi đi siêu thị mua gạo khiến cô đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác.

Đăng tải video trên tài khoản TikTok @janemike06, chị Nguyễn Thảo chú thích bằng câu đùa vui: "Bên này ăn cơm 3 bữa là đại gia nhé".

Cụ thể, chị cho biết: "Ai cũng biết là người Việt hay ăn cơm nấu từ gạo. Nên mỗi lần đi mua, ai cũng mua cả 10 - 20kg, thậm chí như nhà mình mua hẳn bao 50kg.

Nhưng sang Canada thì khác hẳn. Mọi người xem họ đóng túi chỉ 1,6kg gạo thôi, giá 11,45 CAD (tương đương 200.000 VNĐ). Đây là giá chưa có thuế, lát ra thanh toán phải cộng thêm 12% tiền thuế nữa". Điều khiến chị Thảo thấy lạ là mỗi túi gạo rất ít, chỉ khoảng 1-2kg, hoặc có thể là 5-7kg nhưng vẫn rất ít.

Người phụ nữ Việt ở Canada kể chuyện đi mua gạo nấu cơm, xem giá mỗi túi khẳng định đúng đại gia mới được ăn-3Người phụ nữ Việt ở Canada kể chuyện đi mua gạo nấu cơm, xem giá mỗi túi khẳng định đúng đại gia mới được ăn-4

Chị cũng chỉ cho mọi người thấy giá của từng loại, từ rẻ đến đắt, dao động trong khoảng 100.000 - 200.000 VNĐ mỗi túi. Các loại gạo nhập khẩu từ Ấn Độ, Thái Lan, Mỹ... và giá thì gấp 4-5 lần so với ở Việt Nam. Về chất lượng từng loại thì chị Thảo không thể đánh giá được vì chưa từng ăn. Chị khẳng định: "Thực sự là gạo bên này không rẻ".

Chị Thảo cũng ngỡ ngàng với loại "gạo nấu sẵn". Tức là người ta mua về chỉ việc hâm nóng lại khoảng vài phút là có thể ăn luôn như cơm. Một hộp trọng lượng 1,4kg có giá 6.29 CAD (tương đương hơn 140.000 VNĐ), chưa tính thuế.

Người phụ nữ Việt ở Canada kể chuyện đi mua gạo nấu cơm, xem giá mỗi túi khẳng định đúng đại gia mới được ăn-5Ở đây còn có loại gạo nấu sẵn.

Chị Thảo cho rằng, gạo nhập từ nước ngoài nên phải trả thuế nhập khẩu và cước phí vận chuyển nên không thể rẻ được. Chị nói đùa: "Nên ăn cơm bên đây là đại gia đó".

Có thêm một điều khiến chị Thảo ngạc nhiên khi đi chợ ở Canada. Chị nói: "Ở siêu thị Super Store thì không giống như Walmart. Họ không xếp hàng vào trong túi luôn cho mình sau khi tính tiền như ở Walmart. Bên cạnh đó, mỗi chiếc túi đựng đều bị tính phí với giá 5 cent.

Ban đầu khi mới sang Canada, mình không biết. Cứ mỗi lần ra tính tiền, nhân viên thu ngân đều hỏi có cần lấy túi đựng không. Mình nghĩ thầm trong đầu là không có túi thì lấy gì đựng. Hóa ra, họ hỏi để tính tiền túi. Nhiều người dân ở đây có thói quen mang túi đi mua sắm".

Theo Phụ nữ số

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/nguoi-phu-nu-viet-o-canada-ke-chuyen-di-mua-gao-nau-com-xem-gia-moi-tui-khang-dinh-dung-dai-gia-moi-duoc-an-193230907132913733.htm

gạo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.