Nhà sư đi chuyên cơ có tài khoản hàng trăm tỷ đồng

Nhà sư sành điệu đi chuyên cơ riêng của Thái Lan khiến nhiều người “choáng váng” khi sở hữu nhiều tài khoản với số tiền lên đến hàng trăm triệu bath.

Nhà sư sành điệu đi chuyên cơ riêng của Thái Lan khiến nhiều người “choáng váng” khi sở hữu nhiều tài khoản với số tiền lên đến hàng trăm triệu bath.

Đó là thông tin do Cơ quan chống rửa tiền Thái Lan (Amlo) cung cấp. Theo Amlo, nhà sư Phra Wirapol Sukphol, được biết đến với tên gọi Luang Pu Nen Kham Chattiko, sở hữu rất nhiều tài khoản không “chính thống”, ví dụ như 10 trong số 16 tài khoản ngân hàng của ông chứa hơn 200 triệu bath (tương đương 7 triệu USD).

Hiện Amlo đã ra lệnh cấm nhà sư này cùng những “phụ tá” của ông không được thực hiện bất kỳ giao dịch nào liên quan đến số tiền này cho đến khi mọi nghi vấn về việc rửa tiền được làm rõ.

Vị sư 34 tuổi sành điệu này sở hữu riêng nhiều tài khoản ngân hàng, với lượng tiền được chuyển vào hàng ngày, điều đó khiến các lực lượng chức năng Thái Lan nghi ngờ số tiền này không trong sạch.

Hình ảnh nhà sư Phra Wirapol Sukphol, được biết đến với tên gọi Luang Pu Nen Kham Chattiko đi máy bay riêng

Hình ảnh nhà sư Phra Wirapol Sukphol, được biết đến với tên gọi Luang Pu Nen Kham Chattiko đi máy bay riêng

Bà Suwanee Sawaengphol, đại diện Amlo, cho biết: “Tôi muốn gửi lời cảnh báo tới hệ thống của Luang Pu Nen Kham và bản thân ông Luang Pu rằng họ không nên chuyển tiền trong các tài khoản trên bởi làm vậy tức là bị liệt vào tội rửa tiền. Nếu số tiền đó dùng để mua ô tô hay máy bay thì những tài sản đó cũng là phi pháp theo luật chống rửa tiền và chúng sẽ bị sung công”.

Bà cũng cho biết thêm: “Dù ông Luang Pu có biện minh rằng đó là số tiền do dân chúng quyên góp một cách tự nguyện nhưng nếu lạm dụng niềm tin và tín ngượng của người dân thì cũng bị coi là phạm tội”.

Ngoài ra, những báo cáo trên truyền thông mới đây tiết lộ nhà sư Luang Pu có “các mối quan hệ thân mật” với 8 phụ nữ và ông còn có con với 2 trong số 8 phụ nữ đó.

Amlo cũng sẽ tiến hành thanh tra việc sử dụng các tài khoản nói trên của cá nhân ông Luang Pu khi đi công tác nước ngoài. Hiện ông Luang Pu ở châu Âu và chưa rõ ngày nào về nước.

Nhà sư này đã bị cảnh sát Thái Lan để mắt tới khi một đoạn clip thể hiện độ chịu chơi và sành điệu của nhà sư bị phát tán trên các website và mạng xã hội.

Trong đoạn clip có hình ảnh nhà sư này cùng các đồng sự sử dụng máy bay riêng đi công cán. Họ đeo kính mát thời trang, mang theo một túi du lịch hàng hiệu, sử dụng điện thoại đắt tiền và đeo tai nghe không dây trông rất hiện đại. Tất cả hình ảnh này khiến Phật tử khắp Thái Lan lên tiếng phản đối.

Theo Đất Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.