Nhân viên nhà hàng Thái tiết lộ chiêu đối phó khách Trung Quốc tham ăn

“Ở tiệc buffet có rất nhiều loại khách, từ lịch sự đến tham ăn, thô tục, nhưng chúng tôi có cách để giải quyết vấn đề”, nhân viên điều hành tiệc buffet ở Thái Lan cho biết.

“Ở tiệc buffet có rất nhiều loại khách, từ lịch sự đến tham ăn, thô tục, nhưng chúng tôi có cách để giải quyết vấn đề”, nhân viên điều hành tiệc buffet ở Thái Lan cho biết.

Cô Amal Ashik là một trong số những người điều hành bữa tiệc buffet gây xôn xao dư luận gần đây khi những hình ảnh về du khách Trung Quốc vơ vét tôm chiên được đăng tải tràn lan trên mạng xã hội.

Amal Ashik, 25 tuổi đã làm việc trong các nhà hàng từ năm 2009 cho biết, cô đã gặp tất cả các loại thực khách với tất cả các hành vi từ lịch sự đến tham ăn như vơ vét đồ ăn, quăng đồ ăn dư thừa, thậm chí cố gắng lấy đồ ăn mang về.

Cô Amal Ashik cho biết: “Có những thực khách còn cố gắng giấu trộm đồ ăn, bánh ngọt giữa khăn giấy để mang ra ngoài, và đôi khi chúng tôi lờ đi. Tuy nhiên, nếu họ mang trộm cua, tôm về phòng chúng tôi buộc phải thu giữ lại”.

Cô Amal Ashik chia sẻ với phóng viên tờ The New Paper sau khi có những đoạn video quay cảnh khách du lịch Trung Quốc vơ vét tôm tại một bữa tiệc buffet ở Thái Lan lan truyền khiến cư dân mạng dậy sóng.

nhan vien nha hang thai tiet lo chieu doi pho khach trung quoc tham an hinh anh 1

Cô Amal (trái) là người điều hành bữa tiệc có khách du lịch Trung Quốc dùng đĩa xúc tôm.

Đoạn video cho thấy cảnh tượng những thực khách xô đẩy nhau để lấy đồ ăn, thậm chí dùng đĩa, hoặc tay để xúc tôm thay vì dùng kẹp như thông thường.

Cuối bữa tiệc, trên bàn ăn của họ tôm vẫn còn thừa mứa, lãng phí. Cô Amal cho biết, cô đã vô cùng sốc khi thấy những cảnh tượng đó. "Tôi không ngờ được lại có cảnh tượng đó", cô Amal nói.

Cô Amal cũng cho biết, theo kinh nghiệm quản lý nhà hàng, đôi khi các quầy thức ăn hải sản được bố trí ở một vị trí mà làm sao để thực khách không cần phải vội vàng đứng lên.

Tuy nhiên, cô Amal cũng cho biết, với nghề dịch vụ, phải phục vụ khách, đội ngũ nhân viên cũng phải học cách để ứng phó và xử lý tất cả các tình huống.

Ví dụ theo cô Amal, khi nhân viên nhà hàng bị khách quấy rối, hầu hết các nhà hàng, khách sạn đều có chính sách chống quấy rối tại chỗ đó là đội ngũ an ninh luôn sẵn sàng vào cuộc.

Cô Amal chia sẻ: "Đôi khi, để duy trì sự điềm tĩnh trong một tình huống khó khăn, chẳng hạn như khi tôi bị một khách hàng chăm chăm nhìn vào chỗ nhạy cảm, chúng tôi hát thầm một bài hát trong đầu để giữ cho mình mỉm cười."

Theo Danviet.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.