Những người mẹ bán con mới sinh với giá ngàn đô la

Giá của một em bé có thể dao động từ khoảng 400 đến 7.500 đô la tuỳ vào chủng tộc, màu da, giới tính và trọng lượng.

Giá của một em bé có thể dao động từ khoảng 400 đến 7.500 đô la tuỳ vào chủng tộc, màu da, giới tính và trọng lượng.

nhung nguoi me ban con moi sinh voi gia ngan do la hinh anh 1
Chợ người kinh khủng này đang tồn tại ở Malaysia và đáng lên án hơn nữa là chính người mẹ của các em đã đem bán con của mình.

Một cuộc điều tra độc quyền của Al Jazeera đã tiết lộ rằng, nạn buôn bán trẻ sơ sinh đang phát triển mạnh tại Malaysia. Hartini- một nhà hoạt động xã hội, cũng là người đã giải cứu rất nhiều trẻ em thoát khỏi nạn buôn người cho biết: “Nạn buôn bán trẻ sơ sinh bùng phát ở Malaysia. Nếu một em bé có làn da sáng và là bé trai thì giá bán ra cao hơn, ngược lại nếu là bé gái và có làn da sẫm màu thì giá thấp hơn”.

Những đứa trẻ hàng hoá này đến từ nhiều phụ nữ. Họ là lao động nhập cư nghèo đến từ Indonesia, Trung Quốc và các nước Đông Nam Á khác, một số khác là chính phụ nữ Malaysia.

Những người mua thường là các cặp vợ chồng không có con nhưng các nhà hoạt động nói rằng một số trẻ sơ sinh được mua với mục đích nham hiểm hơn.

Trong bốn tháng điều tra bí mật, Al Jazeera phát hiện ra cách dễ dàng để mua một em bé ở Malaysia và làm giả hồ sơ giấy tờ cho bé.

Các trang web và các trang mạng xã hội cung cấp rất nhiều em bé đang "cần một gia đình yêu thương". Những bài đăng này cũng nêu rõ chi tiết về ​​chi phí y tế và cái gọi là "phí an ủi" phải trả cho người mẹ sinh con.

"Bạn có thể chọn con bạn thông qua trực tuyến," Hartini giải thích. "Trong rất nhiều các danh mục nhằm bán trẻ sơ sinh, bạn có thể lựa chọn chúng đến từ Trung Quốc, Indonesia, Malaysia ... nó giống như một siêu thị."

Những bà mẹ bán con vì nhiều lý do khác nhau; cần tiền,pháp luật và thị phi khi có con ngoài giá thú… Tuy nhiên, không phải người mẹ nào cũng có mục đích như vậy.

Khi Siti phát hiện ra rằng cô đang mang thai, lúc đó cô chưa lập gia đình mà chỉ mới là sinh viên đại học. Ở đất nước Hồi giáo chiếm đa số này, có một đứa con ngoài giá thú là một hành vi phạm tội Shariah cho một người phụ nữ Hồi giáo có quan hệ tình dục với một người đàn ông không phải là chồng mình. Hình phạt dành cho tội này là ba năm tù, đánh roi và phạt tiền lên đến 1.155 USD.

Cha mẹ Siti đã buộc cô phải ở lại tại một ngôi nhà cho các bà mẹ độc thân ở ngoại ô Kuala Lumpur cho đến khi cô sinh con.

Siti cho biết rằng, cô rất muốn giữ lại đứa con, nhưng nhân viên tại đây đã  ép buộc cô ký giấy cho con nuôi bốn ngày sau khi em bé chào đời.

Siti nhớ lại. "Tôi đã khóc không ngừng. Tôi cảm thấy mình đã mất đi một nửa cuộc đời".

Theo Dân Việt


Trẻ sơ sinh

bán con

mua bán trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.