Những người tự khai mình đến từ tâm dịch Vũ Hán với mong muốn được ăn ở miễn phí và vì nhiều nguyên nhân khác khiến dư luận phẫn nộ

Những hành vi khiến dư luận hoang mang đều bị điều tra kỹ và xử lý nặng.

Khoảng 18 giờ ngày 26/1, tại lối ra nhà ga Thanh Đảo Tây, một người đàn ông trung niên bất ngờ tiết lộ với bảo vệ rằng anh vừa trở về từ thành phố Vũ Hán và đang xin "được" cách ly. Ông ta nhanh chóng được đưa và và cách ly trong 14 ngày tại điểm cách ly thị trấn Tân Hải, Diêm Thành, tỉnh Giang Tô.

Qua điều tra, người đàn ông này họ Cao, năm nay 55 tuổi, sống tại bờ biển Thanh Đảo Tây, thị trấn Tân Hải, Diêm Thành, tỉnh Giang Tô. Nhưng điều kỳ lạ là ông Cao không hề có triệu chứng ho và sốt, thân nhiệt bình thường. Tuy nhiên, vì ký do phòng chống dịch nên ông Cao vẫn phải bị cách ly theo quy định.

Những người tự khai mình đến từ tâm dịch Vũ Hán với mong muốn được ăn ở miễn phí và vì nhiều nguyên nhân khác khiến dư luận phẫn nộ-1Người đàn ông họ Cao bị cảnh sát bắt giữ.

Trong những ngày tiếp theo, cảnh sát đã tiến hành điều tra lịch trình trước đó của người đàn ông này, kết quả là không thấy hành trình đến Vũ Hán của ông ta. Kết thúc thời gian cách ly vào ngày 10/2, ông Cao đã bị cảnh sát triệu tập. Theo lời khai của ông Cao, ông độc thân, không gia đình và thường đến nhiều vùng khác làm việc. Ngày 26/1, khi về quê bằng tàu hỏa, ông biết được thông tin những người từ Vũ Hán sẽ phải cách ly và sẽ được ăn uống miễn phí. Nghĩ là làm, ông đã thông báo mình trở về từ Vũ Hán. 

Sau đó, ông Cao đã bị giam giữ hành chính 7 ngày với tội danh gây rối trật tự công cộng.

Những người tự khai mình đến từ tâm dịch Vũ Hán với mong muốn được ăn ở miễn phí và vì nhiều nguyên nhân khác khiến dư luận phẫn nộ-2
Một trường hợp tương tự đã xảy ra tại huyện Nghi Nam, tỉnh Sơn Đông. Ngày 3/2, cảnh sát tiếp nhận thông tin 1 người đàn ông họ Vương nhiễm virus COVID-19 khi ở Vũ Hán và đang từ Vũ Hán về Nghi Nam. Anh đã bị bắt giữ tại nhà vào sáng ngày 4/2. 

Tuy nhiên, sau khi điều tra, cảnh sát xác định anh Vương không nhiễm bệnh viêm phổi nguy hiểm này. Chỉ vì muốn thu hút sự chú ý của nhiều người, muốn nhận được sự quan tâm của mọi người, anh Vương đã cố ý gửi thông tin mình nhiễm virus COVID-19 cho bạn bè và người thân qua wechat. Anh bịa chuyện mình đã bị cách ly ở Vũ Hán nhưng đang tìm cách về Nghi Nam để "trả thù", truyền bệnh cho những người ghét anh... 

Hiện tại, anh Vương đang bị giam giữ hình sự, chờ xử lý vì hành vi gây hoang mang cho cộng đồng. 

Những người tự khai mình đến từ tâm dịch Vũ Hán với mong muốn được ăn ở miễn phí và vì nhiều nguyên nhân khác khiến dư luận phẫn nộ-3
Anh Vương đang bị giam giữ hình sự và chờ xử lý.

Ngày 3/2, một người đàn ông sống tại Quảng Tây đã đăng tải lên wechat: Tôi trở về từ Vũ Hán để ăn Tết, không biết mình có nhiễm virus COVID-19 hay không nhưng hiện tại đang đi dạo chơi bên ngoài. 

Bạn bè đã nhắc nhở anh xóa dòng trạng thái này đi nhưng anh đã từ chối. Qua xác minh, anh ta họ Hoàng, là người Đài Sơn, thành phố Giang Môn, tỉnh Quảng Đông. Anh chưa từng đến Vũ Hán và những dòng trạng thái kia chỉ là trò đùa. 

Cảnh sát đã giam giữ hành chính anh Hoàng 10 ngày với tội danh lan truyền thông tin giả liên quan đến dịch bệnh.

Những người tự khai mình đến từ tâm dịch Vũ Hán với mong muốn được ăn ở miễn phí và vì nhiều nguyên nhân khác khiến dư luận phẫn nộ-4
Anh Hoàng bị cảnh sát bắt giữ sau khi đăng tải dòng trạng thái gây hoang mang dư luận.

Ngày 3/2, cảnh sát tiếp nhận thông tin 1 công dân trở về từ Vũ Hán, hiện tại đang đau đầu, sức khỏe yếu, không thể đi lại, đề nghị cảnh sát giúp đỡ. 

Sau khi điều tra, người đàn ông này họ Kim, năm nay 58 tuổi, bởi vì quá chán nản khi phải ở suốt trong nhà, nên đã gọi đến đường dây nóng để "tìm niềm vui". Tuy nhiên, khi cảnh sát phản hồi lời đề nghị giúp đỡ thì ông Kim khá hoảng loạn, đã bỏ trốn sang nhà bạn. 

Chiều ngày 3/2, ông Kim đã bị cảnh sát bắt giữ vì hành vi gây rối trật tự công cộng và bị giam giữ hành chính 10 ngày và nộp phạt 500 NDT (gần 1,7 triệu VND).

Những người tự khai mình đến từ tâm dịch Vũ Hán với mong muốn được ăn ở miễn phí và vì nhiều nguyên nhân khác khiến dư luận phẫn nộ-5
Người đàn ông 58 tuổi bị bắt giữ vì trò đùa trong lúc chán đời của mình.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nhung-nguoi-tu-khai-minh-den-tu-tam-dich-vu-han-voi-mong-muon-duoc-an-o-mien-phi-va-vi-nhieu-nguyen-nhan-khac-khien-du-luan-phan-no-2220201721624165.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.