Nổ bom giữa chợ, hơn 100 người thương vong

Ít nhất 20 người thiệt mạng, 100 người bị thương trong một vụ nổ vào đêm qua tại một khu chợ giữa thành phố lớn thứ hai Iraq, Basra, đúng vào ngày lữ đoàn cuối cùng của Mỹ chuyển giao toàn bộ nhiệm vụ chiến đấu cho Iraq.

Ít nhất 20 người thiệt mạng,100 người bị thương trong một vụ nổ vào đêm qua tại một khu chợ giữa thành phốlớn thứ hai Iraq, Basra, đúng vào ngày lữ đoàn cuối cùng của Mỹ chuyển giao toànbộ nhiệm vụ chiến đấu cho Iraq.

Nổ bom giữa chợ, hơn 100 người thương vong

Một nạn nhân được sơ tán ra khỏi hiện trường vụ nổ bom.

Sheik Ahmed al-Sulayti,phó tỉnh trưởng Barsa cho hay một loạt vụ nổ liên tiếp xảy ra trong vòng vàiphút tại khu chợ al-Ashaar,trung tâm Basra, nằm cách thủ đô Baghdad khoảng 550km, làm ít nhất 20 ngườithiệt mạng và có tới 100 người bị thương. Ông cũng cho biết con số người thiệtmạng còn tăng.

Các nhân chứngcho hay có 2 hoặc 3 vụ nổ làm rung chuyển khu chợ lớn trên trong khi 2 nguồn tinan ninh cho biết ít nhất 1 vụ nổ là do xe bom. Tuy nhiên, đứng đầu cơ quan cảnhsát Basra lại cho hay vụ nổ là do máy phát điện bị hỏng.

“Chúng tôiđang điều tra nguyên nhân. Chúng tôi không biết đây có phải là một vụ tấn côngkhủng bố hay không”, người đứng đầu hội đồng an ninh Basra cho hay.

Lính cứu hỏa,xe cứu thương nhanh chóng được triển khai tới hiện trường, nơi khói lửa bốc lênngùn ngụt.

Vụ nổ xảy rađúng vào ngày lữ đoàn cuối cùng của Mỹ chuyển giao toàn bộ nhiệm vụ chiến đấucho lực lượng Iraq. Trong buổi lễ chuyển giao, một đơn vị quân đội Iraq đã làmthủ tục kiểm tra xe và các biện pháp an ninh khác.

Mặc dù lữ đoànchiến đấu cuối cùng của Mỹ đã chuyển giao nhiệm vụ cho lực lượng Iraq, sẽ vẫncòn 6 lữ đoàn nữa ở lại Iraq sau khi lính chiến đấu Mỹ rút quân về nước vào cuốitháng này.

6 lữ đoàn hỗtrợ và tư vấn này sẽ bắt đầu giúp hỗ trợ và huấn luyện cảnh sát cùng quân độiIraq vào ngày 1/9 tới.

TheoPhan Anh
Dân trí


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.