Nổ súng ở trụ sở Quốc hội Mỹ

Trong buổi họp báo về vụ việc, cảnh sát trưởng điện Capitol, ông Matthew Verderosa, cho biết nghi phạm và một phụ nữ ngoài cuộc bị thương đã được đưa đến bệnh viện.

Trong buổi họp báo về vụ việc, cảnh sát trưởng điện Capitol, ông Matthew Verderosa, cho biết nghi phạm và một phụ nữ ngoài cuộc bị thương đã được đưa đến bệnh viện. Ngoài ra, không có cảnh sát nào bị thương.

Ông Verderosa nói hiện không rõ có bao nhiêu cảnh sát đã nổ súng. Một vũ khí đã được thu giữ tại hiện trường còn chiếc xe của nghi phạm cũng được tìm thấy gần đó.

“Trong quá trình kiểm tra hành chính thông thường, người đàn ông này đã lấy ra vật gì đó giống vũ khí và chĩa về phía các cảnh sát. Dựa theo những điều tra ban đầu, chúng tôi tin rằng người này hành động cá nhân và thường xuyên có mặt ở điện Capitol trước đây” – ông Verderosa nói.

Các du khách tham quan điện Capitol bỏ chạy khi xảy ra vụ nổ súng hôm 28-3. Ảnh: REUTERS
C
ác du khách tham quan điện Capitol bỏ chạy khi xảy ra vụ nổ súng hôm 28-3. Ảnh: REUTERS

Theo tờ Washington Post, cảnh sát vẫn chưa có kết luận chính thức về nhân thân của nghi phạm nhưng họ tin rằng ông này là Larry Dawson, 66 tuổi, đến từ bang Tennessee. Ông Dawson đã từng bị cảnh sát bắt hồi tháng 10-2015 sau khi làm gián đoạn một phiên họp của Hạ viện khi hét lên rằng ông ta là “nhà tiên tri của Chúa”. Thẩm phán đã lệnh cho ông này tránh xa khỏi khu vực trụ sở Quốc hội Mỹ.

Hiện nghi phạm đang được điều trị và chưa có bất cứ tội danh nào được đưa ra, theo cảnh sát. Một quan chức thuộc chính phủ Mỹ cho hay không có bằng chứng nào cho thấy vụ này có liên quan đến khủng bố.

Vụ việc khiến du khách bị sơ tán và trụ sở Quốc hội lẫn Nhà Trắng (ở gần đó) bị phong tỏa thời gian ngắn.

Vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng ở điện Capitol, một phụ nữ cũng bị bắt tại sự kiện mừng lễ Phục sinh thường niên tổ chức tại Nhà Trắng. Cơ quan mật vụ cho biết cô này đã cố di chuyển một hàng rào an ninh tạm thời. Tuy nhiên, không có sự liên hệ nào giữa 2 vụ việc trên.

Theo Bảo Hạnh
Người Lao Động


đánh bom


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.