Nỗi đau không kể xiết của phụ nữ bị tống tiền bằng ảnh khỏa thân: Biết rõ thủ phạm nhưng không dám tố cáo, nhắm mắt làm ngơ cho "ác quỷ" lộng hành

“Áp lực và sự dằn vặt tôi đã trải qua không phải là điều mà người bình thường có thể hiểu”, nạn nhân của một vụ tống tiền bằng clip sex chia sẻ.

“Tôi chắc chắn sẽ không bao giờ, không đời nào đồng ý cho bất kỳ ai ghi lại các hoạt động tình dục của mình, chứ đừng nói đến việc chia sẻ nó. Nó giống như bị hãm hiếp trước mặt nhiều người vậy... Sự hoảng loạn và những tổn thương mà tôi phải trải qua là không thể kể xiết", đó là lời tâm sự chất chứa nỗi đau đớn vô bờ của cô gái tên F, một trong số 11 cô gái đồng ý trả lời cuộc phỏng vấn sâu về vấn nạn phụ nữ bị tống tiền bằng ảnh khỏa thân.

Nỗi đau không kể xiết của phụ nữ bị tống tiền bằng ảnh khỏa thân: Biết rõ thủ phạm nhưng không dám tố cáo, nhắm mắt làm ngơ cho ác quỷ lộng hành-1Vì quá hoảng sợ, F liên tục lên canh chừng ở các diễn đàn trực tuyến hoặc các trang web khiêu dâm để kiểm tra xem đoạn clip đã bị tung lên chưa nhưng cô không thấy - Ảnh minh họa.

F nói rằng cuộc sống của cô đã bị hủy hoại hoàn toàn sau khi cô biết về sự tồn tại một video quay lén được thực hiện khi cô quan hệ tình dục. Thủ phạm đã sử dụng clip để tống tiền F và được cho là đã chia sẻ nó với những người khác.

Vừa nói vừa khóc, nước mắt giàn giụa, F đã kể tường tận về những đau đớn về tinh thần mà cô đã phải chịu đựng. Nó khiến cô mắc chứng rối loạn căng thẳng hậu chấn thương và thậm chí còn có suy nghĩ tự tử để giải thoát cho bản thân.

Nỗi đau không kể xiết của phụ nữ bị tống tiền bằng ảnh khỏa thân: Biết rõ thủ phạm nhưng không dám tố cáo, nhắm mắt làm ngơ cho ác quỷ lộng hành-2Vì quá hoảng sợ, F liên tục lên canh chừng ở các diễn đàn trực tuyến hoặc các trang web khiêu dâm để kiểm tra xem đoạn clip đã bị tung lên chưa nhưng cô không thấy.

“Áp lực và sự dằn vặt tôi đã trải qua không phải là điều mà người bình thường có thể hiểu”, F giãi bày.

Cuộc khảo sát với những kết quả "đau đớn"
Ngày 7/3, chỉ trước ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) một ngày, kết quả một khảo sát được công bố tại Hong Kong cho thấy phần lớn người những người từng bị chụp ảnh hoặc quay video quấy rối tình dục đều không có sự đồng ý của họ.

Theo kết quả công bố bởi Hiệp hội Chống Bạo lực Tình dục Phụ nữ (ACSVAW) ở Hong Kong, khoảng 73% những người tham gia trả lời khảo sát là nạn nhân của sự lạm dụng nói trên (hành vi chụp ảnh hoặc quay video quấy rối tình dục). Trong khi đó, có hơn một nửa nói rằng thủ phạm là người mà họ biết. 

Nỗi đau không kể xiết của phụ nữ bị tống tiền bằng ảnh khỏa thân: Biết rõ thủ phạm nhưng không dám tố cáo, nhắm mắt làm ngơ cho ác quỷ lộng hành-3Ảnh minh họa.

Theo tờ South China Morning Post, kết quả đó được tổng kết từ 206 câu trả lời của các nạn nhân cho một bản khảo sát trực tuyến liệt kê các loại quấy rối tình dục qua ảnh từ tháng 5/2019 đến tháng 1/2020. Có tới 90% người tham gia là nữ và họ ở độ tuổi từ 11 đến 54.

Khoảng 73% số người được hỏi cho biết họ đã bị chụp ảnh, quay video khỏa thân hoặc có hành vi quay video có tính gợi dục. Hầu hết các hành vi trên diễn ra khi họ bị tán tỉnh nơi công cộng hoặc thậm chí là trong một mối quan hệ. 

54% người được phỏng vấn cho biết thủ phạm là bạn trai của họ và từng sử dụng những hình ảnh này để kiểm soát hoặc cưỡng ép họ. Khoảng 37% số người được hỏi cho biết họ đã bị người lạ xâm phạm.

Nỗi đau không kể xiết của phụ nữ bị tống tiền bằng ảnh khỏa thân: Biết rõ thủ phạm nhưng không dám tố cáo, nhắm mắt làm ngơ cho ác quỷ lộng hành-4Linda Wong, giám đốc điều hành của Hiệp hội Chống Bạo lực Tình dục Phụ nữ (ACSVAW), Hong Kong.

Ông Cameron Wong Sau-yung, giám đốc điều hành hiệp hội ACSVAW cho biết: "Bạo lực tình dục qua ảnh ngày càng trở nên nghiêm trọng. Trong số các vụ bạo lực tình dục mà chúng tôi nhận được tại trung tâm hỗ trợ nạn nhân bị hiếp dâm RainLily vào năm 2019, cứ 7 trường hợp thì có một vụ liên quan đến bạo lực tình dục qua ảnh”.

Các hình thức lạm dụng khác bao gồm phát tán các hình ảnh thân mật hoặc tạo ra các hình ảnh khiêu dâm mô tả hình ảnh nạn nhân. Tất cả đều không được sự đồng ý của nạn nhân.

Biết rõ thủ phạm nhưng vẫn phải "nhắm mắt làm ngơ" vì rào cản pháp lý
Hiệp hội Chống Bạo lực Tình dục Phụ nữ cho biết 60% nạn nhân không dám tìm kiếm sự giúp đỡ hoặc chia sẻ kinh nghiệm của họ với những người khác. Nguyên nhân chủ yếu là vì họ sợ làm cho tình hình tồi tệ hơn hoặc sợ rằng họ sẽ bị đổ lỗi ngược lại.

Nỗi đau không kể xiết của phụ nữ bị tống tiền bằng ảnh khỏa thân: Biết rõ thủ phạm nhưng không dám tố cáo, nhắm mắt làm ngơ cho ác quỷ lộng hành-5Hiện nay, Hong Kong vẫn thiếu luật pháp cụ thể cho phép truy tố các vụ quấy rối tình dục qua ảnh.

Trong số những người được hỏi, 51 người cho biết họ đã đến cảnh sát để nhờ giúp đỡ, nhưng 35 người trong số đó cho biết họ không thể yêu cầu điều tra do không đủ bằng chứng hoặc vì không có tội phạm cụ thể nào diễn ra. Chỉ có 4 người được phỏng vấn cho biết họ đã "thành công" trong việc đưa hung thủ ra trước vành móng ngựa.

Hiệp hội này cũng cho biết họ hy vọng chính phủ và Ủy ban cải cách luật pháp Hong Kong có thể đưa ra đánh giá về cách các cơ quan tài phán ở nước ngoài đối phó với vấn đề này và đưa ra các hình phạt nhắm vào bạo lực tình dục qua ảnh.

Việc giành được công lý thông qua tòa án là điều hết sức khó khăn bởi cho đến nay Hong Kong vẫn thiếu luật pháp cụ thể cho phép truy tố các vụ quấy rối tình dục qua ảnh, Hiệp hội Chống Bạo lực Tình dục Phụ nữ cho biết.

Theo ICTVietNam

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/noi-dau-khong-ke-xiet-cua-phu-nu-bi-tong-tien-bang-anh-khoa-than-biet-ro-thu-pham-nhung-khong-dam-to-cao-nham-mat-lam-ngo-cho-ac-quy-long-hanh-222020134182022404.htm

quấy rối tình dục

quay lén


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.