Nỗi lòng cụ ông 84 tuổi muốn làm đàn bà

Mặc dù muốn trở thành phụ nữ từ khi mới lên 3, nhưng tới 80 tuổi, cụ Qian Jinfan (Trung Quốc) mới thực hiện được điều này.

Mặc dù muốn trở thành phụ nữ từ khi mới lên 3, nhưng tới 80 tuổi, cụ Qian Jinfan (Trung Quốc) mới thực hiện được điều này.

Và tháng 6 vừa rồi, cụ già 84 tuổi ở Phât Sơn (Quảng Đông, Trung Quốc) trở thành người già nhất công khai về xu hướng giới tính của mình, gây xôn xao dư luận và khiến vợ cùng con trai không khỏi ngỡ ngàng.

“Mọi người có thể hỏi tôi là tại sao lại muốn chuyển giới khi đã già rồi, và tôi trả lời “lý do gì khiến tôi không thể làm điều đó?”, cụ Qian nói với China Daily.

“Xã hội Trung Quốc vẫn mặc định người cao tuổi thì không thể làm được gì nữa, trừ đợi cái chết. Nhưng tôi đã có khoảng thời gian tuyệt nhất trong đời. Cuối cùng, tôi đã được là chính mình”, cụ chia sẻ thêm.

Cụ Qian Jinfan đến 80 tuổi đã mạnh mẽ công khai xu hướng muốn chuyển giới của mình. Ảnh: Chinadaily.

Quyết định này của cụ đã gây xung đột trong gia đình và vấp phải những lời nhạo báng trên mạng.

Trong khi nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ, thì một số khác gọi cụ là “ông lão điên rồ” và “kẻ chơi trội”.

Cụ Qian cho biết, cụ không quan tâm tới những lời bình phẩm mang tính cá nhân mà chỉ hy vọng mọi người có cái nhìn khoan dung và hiểu biết về trường hợp của mình, mặc dù cả gia đình đều phản đối và cho rằng cụ chỉ “làm trò cười cho thiên hạ”.

Những người hàng xóm chỉ trỏ sau lưng cụ, lũ trẻ chơi gần nhà gọi cụ là “quái vật”.

“Tôi không chủ động tiếp cận truyền thông nhưng cũng chẳng giấu giếm nếu họ hỏi. Tôi chẳng làm điều gì sai. Tôi chuyển giới chẳng làm hại tới ai. Vì sao tôi phải giấu”, cụ thổ lộ.

Trong khi mất một số bạn bè vì công khai việc mình chuyển giới, cụ Qian lại có thêm một số bạn hữu mới như giáo sư Ke Qianting, giám đốc Diễn đàn giáo dục giới tính và tình dục, Đại học Sun Yat-sen.

Hai người gặp nhau năm 2008, sau khi cụ Qian viết một lá thư dài kể với một đồng nghiệp của giáo sư Ke về cuộc sống của mình, cùng ước muốn biết thêm về những người chuyển giới ở Trung Quốc.

Giáo sư Ke mô tả cụ Qian là một người có “ý thức mạnh mẽ về công lý” và phẫn nộ khi nghe nói về sự phân biệt đối xử. “Cách duy nhất những người chuyển giới có thể đấu tranh để có cuộc sống tốt hơn, không bị phân biệt đối xử, là công khai về mình. Làm sao một nhóm người có thể đòi quyền bình đẳng khi xã hội không biết về sự tồn tại của họ, chứ chưa nói tới những khó khăn mà họ phải đối mặt”, giáo sư Ke nói.

Ông tin rằng trường hợp cụ Qian chứng minh những người khác không thể thay đổi người chuyển giới. “Sự khinh miệt không có ý nghĩa gì, thuốc cũng chẳng có tác dụng vì đó không phải là một bệnh”, Ke nói.

Ký ức thời thơ ấu của cụ Qian là nỗi ám ảnh về giới tính thật của mình, cùng với sự khao khát một vẻ ngoài nữ tính.

Ngày đó, cụ thường nài nỉ bà nội đưa tới cửa hiệu giày để được ngắm nghía những đôi cao gót. Cụ cũng hay bắt chước kiểu cười, cái cau mày, vuốt tóc của một người dì. Những năm 1950, cụ thường mặc đồ lót bên trong quần áo bình thường. Còn những năm 1960, cụ bắt đầu uống thuốc nội tiết nữ để ngực nở. Chàng trai trẻ đã rất hạnh phúc khi da dẻ mịn màng và ngực bắt đầu to ra. Nhưng khi ấy, cụ đã dừng lại vì không biết đến phẫu thuật chuyển giới và tin rằng không có lưa chọn nào khác ngoài việc sống như một người đàn ông.

Qian cảm thấy nhẹ nhõm khi những năm 1980, xu hướng thời trang cho phép cụ để tóc dài, mặc áo chẽn và quần ống loe. “Tôi mặc sao để thấy mình thật đẹp và làm điều ấy công khai. Nhưng tới tận năm 2005 tôi mới biết mình thuộc về một nhóm người gọi là người chuyển giới và tôi không phải là duy nhất”, cụ kể lại.

Khi đó, cụ đã liên lạc với một người chuyển từ nam thành nữ mà cụ đọc được trên báo. Người phụ nữ này đã giới thiệu cụ Qian với cộng đồng mạng và những người bạn chuyển giới, đồng thời hướng dẫn cụ cách sử dụng hoóc môn nữ và phẫu thuật chuyển giới.

4 năm trước, cụ Qian bắt đầu sống như một phụ nữ, với trang phục là áo nhìn xuyên thấu, quần trắng và giầy cao gót màu xanh lấp lánh. Cụ quyết định trở thành đàn bà khi đã “sẵn sàng về cả thể chất và tinh thần”.

“Ở tuổi 80, thì hoặc là ngay lập tức, hoặc không bao giờ”, cụ nói.

Nhưng cụ phải cân nhắc chuyện này khi nghĩ tới vợ, một phụ nữ kém mình 25 tuổi - người mà cụ đã cưới khi 54 tuổi.

“Tôi đã đợi 2 năm, cho tới khi cô ấy qua tuổi mãn kinh. Tôi phải quan tâm đến nhu cầu tình dục của vợ. Đó là trách nhiệm của tôi trên cương vị một người chồng”, cụ bày tỏ.

Cụ Qian hy vọng được phẫu thuật chuyển giới nhưng lại lo ngại biến chứng có thể xảy ra. “Tôi đang đợi tác dụng của thuốc – loại có thể thay đổi ADN từ XY thành XX”, cụ nói.

Qian chỉ sử dung phòng vệ sinh nữ có ngăn riêng biệt. Cụ không mặc váy và không bao giờ đụng chạm vào những người bạn nữ.

Điều mà cụ lo lắng nhất là khoản lương hưu có thể thay đổi, thì vẫn được giữ nguyên.

Theo VNE



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.