Nơi lưu giữ hơn 800 kỷ vật của nạn nhân thảm kịch Itaewon

Nhà xác tạm thời của các nạn nhân vụ giẫm đạp ở Itaewon, Hàn Quốc, giờ đây trở thành nơi lưu giữ đồ thất lạc của họ.

Cách hiện trường thảm họa 5km, trung tâm thể thao Wonhyoro là một trong những nơi đầu tiên được sử dụng để giữ thi thể của một số nạn nhân thiệt mạng vì đám đông hỗn loạn ở con hẻm Itaewon hôm 29/10.

Sau 3 ngày xảy ra thảm kịch giẫm đạp ở khu giải trí Itaewon khiến 156 người thiệt mạng, trung tâm thể thao Wonhyoro trở nên vắng lặng, ảm đạm. Hơn 800 món đồ thất lạc của các nạn nhân như: ba lô, băng đô, giày dép, túi xách… vẫn đang chờ người tới nhận. 

Nơi lưu giữ hơn 800 kỷ vật của nạn nhân thảm kịch Itaewon-1

Nơi lưu giữ hơn 800 kỷ vật của nạn nhân thảm kịch Itaewon-2Các món đồ thất lạc được lưu trữ ở nhà thi đấu Wonhyoro. Ảnh Reuters.

Ngày 1/11, 256 đôi giày, 258 món đồ mặc, 124 chiếc túi và 156 đồ điện tử cùng các đồ dùng cá nhân khác, bao gồm móc chìa khóa thú nhồi bông, mặt nạ lễ hội Halloween được đặt trên mặt sàn của nhà thi đấu. Điện thoại di động và thẻ căn cước được giữ riêng tại đồn cảnh sát.

Một người sống sót sau thảm kịch đi qua đống đồ để tìm túi nhưng không thấy. Chân trái của cô ấy bị thương, đã được các bác sĩ bó bột.

Nơi lưu giữ hơn 800 kỷ vật của nạn nhân thảm kịch Itaewon-3
Cô gái sống sót sau vụ thảm kịch đi tìm túi của mình. Ảnh Reuters.

Người phụ nữ này cho biết, cô và bạn của mình đang chuẩn bị về nhà thì đám đông tràn đến. Họ bị đẩy về phía trước, vào một con hẻm hẹp và dốc. Cô ấy bị mắc kẹt ở gần chân con hẻm. 

"Tôi sắp chết ngạt khi bị dồn vào cuối con hẻm dốc nhưng may mắn sống sót vì phần thân trên của tôi không bị đè bẹp", cô nói. Cô cho biết người bạn đi cùng cũng được giải cứu.

Hàn Quốc đang trong thời gian quốc tang kéo dài một tuần. Cho đến nay, số người thiệt mạng là 156 người, 151 người bị thương, 29 người trong tình trạng nguy kịch. Ít nhất 26 người nước ngoài từ 14 quốc gia đã thiệt mạng.

Nơi lưu giữ hơn 800 kỷ vật của nạn nhân thảm kịch Itaewon-4Nơi lưu giữ hơn 800 kỷ vật của nạn nhân thảm kịch Itaewon-5Đến nay vẫn có rất ít người tới nhận những món đồ này. Ảnh Reuters.

Một cảnh sát Hàn Quốc chia sẻ với Reuters, trung tâm thể thao Wonhyoro đã mở cửa cho chủ sở hữu và các thành viên trong gia đình nạn nhân tới tìm lại các món đồ thất lạc vào ngày thứ Hai (31/10). Tuy nhiên đến nay vẫn có rất ít người tới nhận những món đồ này.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/noi-luu-giu-hon-800-ky-vat-cua-nan-nhan-tham-kich-itaewon-2076400.html

Hàn Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.