NÓNG: Cảnh sát Nhật tiết lộ lời khai đầu tiên của nghi phạm giết hại nam thanh niên người Việt

Nghi phạm liên quan đến vụ sát hại thanh niên người Việt đã đưa ra lời khai đầu tiên sau khi bị bắt giữ hôm 3/8.

Vào ngày 7/8, truyền thông Nhật đã đăng tải thông tin mới nhất về vụ nam thanh niên người Việt bị giết chết ở khu vực sông Dotonbori thuộc Minami, Osaka vào tối ngày 2/8. 

Theo cảnh sát Osaka, nghi phạm Cruz Cabrera Brian Alberto (26 tuổi) đã khai rằng: "Tôi không có ý định giết anh ta".

Được biết, nghi phạm ban đầu phủ nhận mọi cáo buộc và không đồng ý trả lời thẩm vấn cho đến khi có luật sư. Tuy nhiên, sau khi nhìn thấy các bằng chứng từ phía nhà điều tra, hắn đã thừa nhận một phần hành vi, nhưng vẫn khẳng định rằng "không có ý định giết người".

NÓNG: Cảnh sát Nhật tiết lộ lời khai đầu tiên của nghi phạm giết hại nam thanh niên người Việt-1
Nghi phạm Cruz Cabrera Brian Alberto khi bị bắt giữ.

Cũng theo cảnh sát, nghi phạm khai chỉ mới gặp nạn nhân vào ngày xảy ra vụ án (không phải là đồng nghiệp hay người quen từ trước như một số tin tức trên mạng xã hội lan truyền). Sau đó trong lúc đang uống rượu thì xảy ra cự cãi nên dẫn đến vụ việc.

Được biết nạn nhân và nghi phạm uống rượu cùng với những người bạn nước ngoài khác. Dường như những người còn lại không liên quan đến cái chết của nạn nhân. Cảnh sát cho hay họ đang tiếp tục điều tra để tìm hiểu khúc mắc thực sự giữa nạn nhân và nghi phạm, dẫn tới vụ hành hung và giết người tàn bạo.

NÓNG: Cảnh sát Nhật tiết lộ lời khai đầu tiên của nghi phạm giết hại nam thanh niên người Việt-2
Nghi phạm chưa thừa nhận tội lỗi.

Trước đó, vào tối ngày 2/8, một đoạn video ghi lại cảnh nam thanh niên bị một người đàn ông đánh đập, đẩy xuống sông đến chết đã gây chấn động dư luận và truyền thông. Ngày hôm sau, danh tính nạn nhân được cảnh sát xác nhận là một thanh niên người Việt, sinh năm 1999.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân có một số vết bầm tím ở đầu và cổ. Nguyên nhân tử vong được xác định là ngạt nước do chết đuối. Vào ngày 5/8, cảnh sát Osaka (Nhật Bản) đã công bố danh tính nghi phạm. Hắn là Cruz Cabrera Brian Alberto, 26 tuổi, đến từ nước Cộng hòa Dominica, hiện tại đang thất nghiệp và không có nơi ở cố định.

Cảnh sát đã tìm thấy nghi phạm vào ngày 3/8 tại một căn hộ ở Nishinari-ku, một ngày sau khi vụ việc xảy ra. Đài truyền hình MBS sau đó đã đăng tải đoạn video mới ghi lại hình ảnh nghi phạm đang uống rượu, tụ tập với một nhóm bạn trong đó có nạn nhân gần hiện trường vụ việc.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nong-canh-sat-nhat-tiet-lo-loi-khai-dau-tien-cua-nghi-pham-giet-hai-nam-thanh-nien-nguoi-viet-162210708192314251.htm

Nhật Bản

Án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.