Nữ y tá giết chết bạn trai bằng mũi tiêm "tử thần" vì nghi bị phản bội

Nghi ngờ bị phản bội, một y tá người Trung Quốc giết bạn trai của mình và làm dấy lên cuộc tranh luận dữ dội trên mạng xã hội.

Nghi ngờ bị phản bội, một y tá người Trung Quốc giết bạn trai của mình và làm dấy lên cuộc tranh luận dữ dội trên mạng xã hội.

Y tá là một nghề cao cả, luôn cứu sống người khác. Tuy nhiên, lại có một nữ y tá ở Thượng Hải đã giết chết bạn trai của mình bằng cách tiêm insulin. Lý do khiến nữ y tá có hành động này là do cô nghi ngờ bạn trai mình đã có một người con gái khác. Nữ y tá, họ Vương đã tái hiện lại hành vi đầy tội lỗi của mình tại tòa án và cô gái bị buộc tội cố ý giết người bạn trai.

Tình yêu sai lầm

Cô Vương nói trước tòa rằng cô và bạn trai tên Lý bắt đầu hẹn hò khi ở trường đại học và mối quan hệ của họ vô cùng bền chặt. Họ dự định sẽ kết hôn vào tháng 1/2015 nhưng mối quan hệ này bắt đầu rạn nứt trước ngày cưới. Nguyên do xuất phát từ những mâu thuẫn về các vấn đề trước khi cưới như quà đính hôn, cách bài trí căn hộ tương lai đến chọn mua xe ôtô... khiến họ xảy ra xô xát nghiêm trọng.

Cô Vương đang chăm sóc chú của bạn trai mình trong bệnh viện nhưng kể từ ngày xảy ra mâu thuẫn, cô Vương vô cùng tức giận đã bỏ bê việc điều trị. Mẹ của Lý nghĩ rằng cô Vương không còn phù hợp với con trai mình nên đã yêu cầu Lý trì hoãn việc kết hôn.

Đỉnh điểm khiến "giọt nước tràn ly" trong mối quan hệ giữa cô Vương và anh Lý là vào đêm 31/3/2015, khi Lý qua đêm tại nhà cô Vương. Cô Vương phát hiện chồng chưa cưới đang nói chuyện với người con gái khác trong điện thoại. Lý thừa nhận mẹ anh đã giới thiệu cho anh một người phụ nữ khác. Điều này khiến Lý vô cùng giận dữ vì cô "cảm thấy mình bị lừa dối".

trái tim
Cặp đôi cãi nhau vì những mâu thuẫn trước khi cưới và chàng trai đã có người phụ nữ khác.

Giết chết bạn trai

Vào buổi sáng đầu tháng 4/2015, lúc 10h, cô Vương đã bỏ 30-50 viên thuốc ngủ cho vị hôn phu uống. Anh này ngủ thiếp đi. Sau đó, Vương tiêm insulin vào bụng Lý, khiến anh chết vì suy hô hấp và tổn thương hệ thần kinh trung ương. Cô Vương sau đó cũng cố gắng tự tử nhưng không thành. Người dì của cô đã phát hiện sự việc và đưa cô đến đồn cảnh sát tự thú.

Luật sư của cô Vương cho biết các trường hợp giết người nên được xem xét và đánh giá ở mức độ khác nhau. Cô Vương và nạn nhân có mối quan hệ yêu đương và cô cũng đã cố gắng tự tử sau khi giết bạn trai. Nhưng gia đình anh Lý yêu cầu phải tử hình người phụ nữ này. 

tiêm
Cô Vương giết chết bạn trai trong sự ghen tuông và giận dữ.

Dư luận trái chiều

Sự việc đã khuấy đảo cộng đồng mạng xã hội ở Trung Quốc. Trong khi một số người cảm thấy tức giận về hành động nhẫn tâm của nữ y tá thì một số khác cho rằng bạn trai của cô cần phải có trách nhiệm hơn trong mối quan hệ của hai người. 

Bên cạnh đó, việc tranh cãi nhau trước khi cưới cũng là vấn đề nhiều người trong xã hội gặp phải và quan tâm. Một câu hỏi đã được đặt ra là tại sao những vấn đề tầm thường và quà tặng đính hôn mang tính vật chất có thể biến tình yêu thành thù hận.

"Một người đàn ông mù quáng anh ta đã không nhìn thấy tính ác của người phụ nữ này. Người mẹ dù nhận ra điều đó nhưng đã quá muộn", một người có nick name loveycindy bình luận.

"Người đàn ông này cũng phải chịu một phần trách nhiệm. Người phụ nữ đã trải qua 5 năm, thời gian đẹp nhất của mình để ở bên cạnh anh ta. Nhưng người đàn ông này lại tìm một người phụ nữ khác. Người phụ nữ này nên chia thay thau vì giết anh ta",  một người dùng mạng có địa chỉ @ Hundannuoqi nói.

"Các bà mẹ Trung Quốc luôn đặt ra lợi ích vật chất lên hàng đầu trước khi cho con cái họ kết hôn. Có phải điều này đã phá hỏng tình yêu của hai người?", một người có nick name qingcaoqing nói.

Phiên toàn xét xử vẫn đang diễn ra trước khi bản án cuối cùng được đưa ra dành cho nữ y tá họ Vương.

 Theo Hồng Nam / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.