Nữ y tá nhiễm Covid-19 bị sốc trước thái độ của các đồng nghiệp, đau đớn vì không được thở máy dù bệnh tình nguy kịch

Nữ y tá có sự tin tưởng tuyệt đối cho nơi mình làm việc suốt nhiều năm, nghĩ rằng sẽ được đồng nghiệp chăm sóc tận tình. Nhưng thực tế lại khác xa so với mong đợi.

Liên tục sốt cao và nôn mửa, nữ y tá Sylvia LeRoy, 36 tuổi, lập tức đến Bệnh viện Brookdale của thành phố New York. Cô hy vọng giữa tình hình dịch Covid-19 tàn khốc, mình vẫn được nhìn thấy những khuôn mặt thân quen của đồng nghiệp và nhận về sự chăm sóc như trong gia đình. Cô đã là y tá sản khoa ở Brookdale được 7 năm, và cũng dự định sinh em bé thứ hai ngay tại đây trong vòng 2 tháng tới.

Tuy nhiên, với tư cách bệnh nhân viêm đường hô hấp, LeRoy không còn nhận ra một bệnh viện quen thuộc hàng ngày nữa. Tất cả đã biến thành chiến trường đầy những người nhiễm virus. Một số y tá và bác sĩ thường làm việc chung với LeRoy cũng đã mắc bệnh và phải cách ly ở nhà.

Nữ y tá nhiễm Covid-19 bị sốc trước thái độ của các đồng nghiệp, đau đớn vì không được thở máy dù bệnh tình nguy kịch-1

Bệnh viện Brookdale ở New York (Ảnh: Reuters)

Cô được xét nghiệm dương tính với virus vào sáng thứ bảy (28/3). Theo CNN, lúc đó bệnh viện Brookdale có khoảng 100 người nhiễm Covid-19, 78 người chờ kết quả và ít nhất 20 người tử vong. Gia đình của LeRoy sợ rằng bệnh viện sẽ sớm quá tải nên tìm cách chuyển cô đến cơ sở khác. Để rồi, họ tuyệt vọng khi biết khắp các bệnh viện đều vỡ trận trước "cơn sóng thần" người mắc Covid-19.

Bản thân nữ y tá cũng nhiễm bệnh trong lúc làm việc, và cô tin rằng nhiều đồng nghiệp ở tâm dịch New York đã lâm vào tình cảnh tương tự dù có triệu chứng hay không. Trước đó, LeRoy đã nhập viện vì bị sốt, nhưng được chẩn đoán nhiễm trùng đường tiết niệu và cho về nhà.

Đến ngày 26/3, khi bị sốt cao và ho không dứt, LeRoy mới nhập viện lần nữa. Cô được chuyển tới khoa sản vì đang mang thai. Phòng bệnh ở đó cũng là nơi LeRoy làm việc và hạ sinh con trai đầu lòng.

Tuy nhiên, theo em gái Shirley Licin của nữ y tá cho biết, LeRoy đã bị các đồng nghiệp kì thị và giữ khoảng cách. Một y tá bảo LeRoy tự truyền dịch tĩnh mạch. Một nhân viên vệ sinh cũng sợ bị lây bệnh, chỉ dám mở hé cửa và đưa cho LeRoy cây lau sàn.

Nữ y tá nhiễm Covid-19 bị sốc trước thái độ của các đồng nghiệp, đau đớn vì không được thở máy dù bệnh tình nguy kịch-2

(Ảnh minh họa: Reuters)

Khi hơi thở của LeRoy yếu dần đi, một y tá cho biết cô cần được thở máy càng sớm càng tốt nhưng bệnh viện đã hết nguồn dự trữ! Nghe tin đó, gia đình nữ y tá cuống cuồng tìm cho cô một nơi điều trị khác ở New York hay ở bang New Jersey lân cận. Em gái Licin đã gọi hết mọi đường dây nóng, cầu xin cho chị mình một ân huệ nhưng cuối cùng đành bỏ cuộc. "Không còn nơi nào khác để đi" - Licin nói với phóng viên Reuters.

Đau đớn và tuyệt vọng, Licin đã nằm ra sàn bệnh viện và khóc nức nở vào tối thứ ba (31/3). Cuối cùng, một bác sĩ gọi cô dậy và thông báo chị gái LeRoy sẽ được chuyển đến bệnh viện Mount Sinai ở quận Manhattan. Nữ y tá được nhập viện ngay trong đêm, đến sáng hôm sau đã bắt đầu được thở máy do tình trạng nguy kịch.

Hiện tại, vẫn chưa rõ tình hình của LeRoy cùng đứa bé trong bụng như thế nào, nhưng hoàn cảnh của cô đã khắc họa rõ nét sự nguy hiểm và áp lực tâm lý nặng nề mà các nhân viên y tế phải gánh chịu, nhất là ở những vùng dịch như New York. Tiểu bang này hiện có đến 102.863 người nhiễm Covid-19 và 2.935 người tử vong, theo thống đốc New York Andrew Cuomo cho biết vào trưa ngày 3/4.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/nu-y-ta-nhiem-covid-19-bi-soc-truoc-thai-do-cua-cac-dong-nghiep-dau-don-vi-khong-duoc-tho-may-du-benh-tinh-nguy-kich-22020443254273.htm

Covid-19

y tá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.