Nước Anh chấn động vì nữ nghị sĩ bị bắn và đâm giữa phố

Việc nữ nghị sĩ Jo Cox bị bắn hôm 16/6 gây sốc trên toàn nước Anh và trì hoãn cuộc vận động cho cuộc trưng cầu tiếp theo về việc quốc gia này đi hay ở lại EU.

Việc nữ nghị sĩ Jo Cox bị bắn hôm 16/6 gây sốc trên toàn nước Anh và trì hoãn cuộc vận động cho cuộc trưng cầu tiếp theo về việc quốc gia này đi hay ở lại EU.
Nước Anh chấn động vì nữ nghị sĩ bị bắn và đâm giữa phố
Nữ nghị sĩ Jo Cox. Ảnh: CNN

Jo Cox, 41 tuổi, nghị sĩ thuộc Công đảng Anh và ủng hộ việc nước này ở lại Liên minh châu Âu (EU) bị tấn công hôm qua khi đang chuẩn bị tiếp xúc các cử tri ở khu vực bầu cử Birstall gần thành phố Leeds, vùng Yorkshire.

Truyền thông địa phương cho hay, bà Cox bị bắn và đâm dã man. Theo cảnh sát khu vực Tây Yorkshire, lực lượng an ninh gần hiện trường đã bắt một người đàn ông 52 tuổi và thu giữ vũ khí.

Chủ quán cà phê Clarke Rothwell kể lại với phóng viên AP, tay súng đã hét lên “Nước Anh là số 1” khoảng 2 hoặc 3 lần trước và sau khi bắn nghị sĩ Cox.

Nhân chứng Hichem Ben Abdallah cho biết: "Tôi thấy một phụ nữ nằm trên đất, hai tay buông thẳng còn đầu gối co lại. Máu dính khắp mặt bà ấy".

Thông tin về vụ sát hại nữ nghị sĩ Cox gây sốc trên toàn nước Anh trong bối cảnh cuộc trưng cầu dân ý về việc Anh có nên ở lại Liên minh châu Âu hay không. Hiện cả hai phe ủng hộ và phản đối nước Anh rời EU (còn gọi là Brexit) thông báo hoãn mọi chiến dịch vận động trong ngày 16/6.

Thủ tướng Anh David Cameron cho biết ông sẽ không tham gia một cuộc mít tinh dự kiến diễn ra ở Gibraltar, lãnh thổ thuộc Anh nằm trên bờ biển phía nam Tây Ban Nha.

Ông Cameron gọi vụ giết hại nghị sĩ Cox là "một bi kịch". "Chúng tôi đã mất một ngôi sao lớn. Bà ấy là một nghị sĩ tuyệt vời với lòng bao dung, một trái tim nhân hậu. Vụ giết hại thật đáng sợ. Đó là một tin khủng khiếp", thủ tướng Anh nói.

Tòa nhà Quốc hội ở London treo cờ rủ, trong khi tại Birstall, hàng trăm người tham dự một buổi cầu nguyện tại nhà thờ địa phương.

Bà Cox là một trong những nghị sĩ đầu tiên lên tiếng ủng hộ Anh ở lại EU. Tuy nhiên, giới chức vẫn cần phải điều tra trước khi kết luận vụ tấn công có liên quan tới chiến dịch này hay không.

theo Zing

nghị sĩ

bắn chết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.