Obama làm gì trong chiếc Không lực một?

Chiếc chuyên cơ Air ForceOne không chỉ khiến nhiều người tò mò về cách bài trí nội thất thế nàomà còn muốn biết TT Obama cùng đoàn tùy tùng làm gì trong đó.

Chiếc chuyên cơ Air Force One không chỉ khiến nhiều người tò mò về cách bài trí nội thất thế nào mà còn muốn biết TT Obama cùng đoàn tùy tùng làm gì trong đó.


Obama làm gì trong chiếc Không lực một?

Air Force One vốn dĩ đã mang vẻ bí ẩn bởi đối với nhiều người, đó là một khu vực cấm, thậm chí các chính trị gia tới thăm chính thức và phóng viên cũng không được vào một số khoang trên máy bay. Có nhiều thông tin chính thức và không chính thức về cấu tạo chiếc chuyên cơ này đã được công bố tuy nhiên chưa có ai đề cập tới chuyện cách thức kết hợp các bộ phận như thế nào.

Obama làm gì trong chiếc Không lực một?
 
Giống như chiếc Boeing 747 bình thường, Air Force One cũng có 3 tầng. Tầng dưới cùng để hành lý, thức ăn và các loại thiết bị. Tầng giữa là chỗ ngồi cho các hành khách và tầng trên là buồng lái và khu thông tin liên lạc hiện đại.

Obama làm gì trong chiếc Không lực một? 

Hành khách có thể lên máy bay qua 3 cửa, hai cửa trước và 1 cửa sau. Hai cửa trước thông với tầng giữa còn cửa sau thông với tầng dưới cùng. Thông thường khi nhìn trên truyền hình, các bạn sẽ thấy Tổng thống vẫy tay khi đứng ở cửa tầng giữa và đi xuống bằng cầu thang cuốn được thả xuống. Hầu hết khu vực dành cho giới truyền thông rất rộng rãi và khá giống với chỗ ngồi hạng nhất của những máy bay bình thường.

Obama làm gì trong chiếc Không lực một?

Các nhân viên phục vụ thường đi vào cửa thấp hơn để có thể mang hàng vào khu vực để hàng hóa và lên cầu thang để đến được tầng giữa. Nhà bếp và phòng họp được bố trí ở phía bên phải cửa vào. Phòng họp là phòng rộng nhất và to gần bằng một chiếc máy bay thông thường. Có một lối hẹp để đi vào khu văn phòng sau cabin.

Obama làm gì trong chiếc Không lực một? 

Phòng nghỉ và văn phòng của Tổng thống nằm ở bên trái cửa vào và là phía trước của tầng giữa. Bên cạnh cửa vào tầng giữa là cầu thang dẫn lên tầng trên. Nhân viên phi hành đoàn có thể tới phòng thông tin, phòng nghỉ ngơi và buồng lái thông qua cầu thang này.

Obama làm gì trong chiếc Không lực một? 

Với chiếc chuyên cơ hiện đại và được trang bị hệ thống bảo đảm an ninh kỹ lưỡng, Tổng thống Mỹ có thể trao đối công việc, nghỉ ngơi , ngắm cảnh và tán gẫu một cách hết sức thoải mái trên đó.

Obama làm gì trong chiếc Không lực một?

Theo VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.