Pakistan sẽ thả vợ trẻ của Bin Laden

Các quan chức Pakistan cho hay nước này đã đồng ý để vợ góa trẻ nhất của Osama bin Laden trở về quê gốc Yemen nhưng không nói rõ khi nào cô này sẽ rời đi.

Các quan chức Pakistan chohay nước này đã đồng ý để vợ góa trẻ nhất của Osama bin Laden trở về quê gốcYemen nhưng không nói rõ khi nào cô này sẽ rời đi.

Amal Ahmed Abdullfattah, 29tuổi, cùng 2 người vợ khác của Osama bin Laden và 8 người con đã bị bắt giữsau cuộc đột kích của Mỹ hôm 2/5 vốn tiêu diệt trùm khủng bố tại thị trấnquân sự Abbottabab ở tây bắc Pakistan.

Pakistan sẽ thả vợ trẻ của Bin Laden
Cô vợ trẻ Amal được Bin Laden yêu quý nhất.

Amal bị bắn thương vào chântrong cuộc đột kích nhưng đã bình phục hoàn toàn.

Một quan chức an ninhPakistan ngày 24/6 cho biết Pakistan đã đồng ý để Amal trở về quê. Một quanchức tại đại sứ quán Yemen ở Islamabab cũng xác nhận rằng 2 nước đã đạt đượcmột thỏa thuận về việc trục xuất cô này.

Anh trai của Amal tại Yemen,Zakariya Abdulfattah, cho hay em gái ông sẽ trở về trong những ngày tới.

Gia đình của Amal tại Yemenđã được bộ ngoại giao Yemen và Pakistan thông báo về các kế hoạch hồi hươngcủa Abdulfattah cùng 5 người con.

Hồi tháng trước, gia đình côđã kêu gọi cho phép Amal cùng con cái hồi hương từ Pakistan.

Sau vụ đột kích hôm 2/5, cácquan chức Mỹ được cho là đã thẩm vấn 3 người vợ của Bin Laden.Với việc Amalđược hồi hương, chưa rõ là Pakistan sẽ xử lý thế nào với 2 vợ góa còn lạicủa trùm khủng bố.

Amal kết hôn với Bin Ladennăm 1999 thông qua một người mai mối địa phương, anh trai cho hay, và nóithêm rằng cô đã tới Afghanistan để đoàn tụ cùng chồng.

 Theo An Bình
 Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.