Phá sản vì tiền "bỗng dưng rơi trúng đầu"

Trong khi không ít người luôn khao khát có thật nhiều tiền thì một số lại ước gì những khoản tiền kếch xù không “rơi vào đầu mình” để rồi nhanh chóng khiến họ trắng tay như một định mệnh...

Trong khi không ít ngườiluôn khao khát có thật nhiều tiền thì một số lại ước gì những khoản tiền kếch xùkhông “rơi vào đầu mình” để rồi nhanh chóng khiến họ trắng tay như một địnhmệnh...

“Tỷ phú vé số” trở về “mánglợn”

Ông Kawen Taylor, 48 tuổi, sốngtại thành phố Cleveland County - Reed Card, Anh từng được ví như người đàn ôngmay mắn nhất thế giới khi trúng hai giải thưởng lớn trong vòng 5 năm.

Phá sản vì tiền "bỗng dưng rơi trúng đầu"

Nhiều người khi đó chorằng, với số tiền hai triệu USD, có lẽ Kawen không còn phải lo toan bấtcứ một điều gì cho cuộc sống sau này của mình cũng như ba đời con cháu.Tuy nhiên, sẵn có nhiều tiền trong tay và chút tham lam, Taylor dốc hếttiền vào các khoản đầu tư mù quáng với hy vọng khoản tiền kia còn nhânlên gấp bội. Song thần may mắn không còn mỉm cười với ông và trong vòngvài năm, ông nhanh chóng “đốt tiền” cho thiên hạ và trở về tay trắng.

Khuynh gia bại sản chỉ vì giảithưởng 4 triệu USD

Ông Michael Antoine, 60 tuổi từngmay mắn trúng giải đặc biệt trị giá 4 triệu USD cách đây 10 năm. Ông nhanh chóngtừ bỏ công việc kinh doanh đồ gia dụng cổ để bắt đầu cuộc sống “hào hoa phongnhã” như một “đại gia khét tiếng”.

Phá sản vì tiền "bỗng dưng rơi trúng đầu"

Việc đầu tiên ông làm làkết hôn với một “kiều nữ” kém mình 40 tuổi. Sau đó, để chứng tỏ “độchơi” của mình, ông mua sắm hàng loạt các biệt thư sang trọng, xe hơi cổvà những chuyến du lịch vòng quanh thế giới đắt tiền.

Với tốc độ ăn tiêu chóng mặt này,trong vòng 6 năm ông không chỉ tiêu sạch số tiền thưởng mà còn làm liên lụy toàngia tộc bởi số nợ khổng lồ của mình. Không còn cách nào khác, Michael đành phảituyên bố phá sản và nhận mọi hình phạt của pháp luật.

Tuyệt vọng vì... tham vọng

Năm 2006, báo giới Anh đưa tin vềWendy Graham, một phụ nữ may mắn dành được giải thưởng trị giá 1,5 triệu USD.Tuy nhiên, cô nhanh chóng tiêu sạch tài sản này trong vòng một năm. Không chỉvậy, sau đó cô không còn khả năng tự nuôi sống bản thân và phải sống dựa vào trợcấp của Chính phủ. Wendy là mẹ của ba con nhỏ nhưng cô đã bóp nát giấc mơ hạnhphúc của mình cùng các con bằng việc làm mù quáng: sử dụng thuốc phiện, bài bạcvà “bao trai”.

Phá sản vì tiền "bỗng dưng rơi trúng đầu"

Thú ăn chơi trác táng đem đến cho Wendy một kết cục buồn. Cô phải bánnhà để trả nợ và sống nhờ phúc lợi xã hội. Cho tới giờ, khi nhớ lạiquãng thời gian qua, Kelly tâm sự: “Tôi như rơi xuống vực thẳm sâu. Tôitừng nghĩ tới tự sát vì cuộc sống thực sự quá khó khăn. Tôi nghĩ rằngmình sẽ mãi không thể thoát khỏi được ám ảnh này. Toàn bộ số tiền giảithưởng mang lại tôi dành cả cho chuyện nghiện ngập, trai gái và rượubia… Thật đáng xấu hổ”.

Vận mệnh khó đổi thay

Phá sản vì tiền "bỗng dưng rơi trúng đầu"

Là một nhân viên nghèovới thu nhập hàng tháng 800 USD, ông John Guinness, 43 tuổi tại thànhphố Lanarkshire, Scotland quyết tâm đánh cược vận mệnh cuộc đời mình vàové số và may mắn đạt ước nguyện với giải thưởng khổng lồ 14 triệu USD.Địa vị “phú ông” sau đó nhanh chóng làm tha hóa con người ông. Ông đốttiền vào những thú vui hào nhoáng như mua xe cổ, đầu tư câu lạc bộ bóngđá (4 triệu USD). Không lâu sau, số tiền “bốc hơi” và thậm chí còn mangtheo cả những tài sản trước đó được gây dựng từ “mồ hôi nước mắt”. Giờông trở lại là một nhân viên “quèn” với thu nhập không đủ ăn.

 Theo Bích Diệp
Phá sản vì tiền "bỗng dưng rơi trúng đầu"
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.