"Pháp không thể sống thiếu vũ khí hạt nhân"

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy khẳng định tiếp tục duy trì kho vũ khí hạt nhân bởi thế giới có quá nhiều mối nguy hiểm.

Tổng thống Pháp NicolasSarkozy khẳng định tiếp tục duy trì kho vũ khí hạt nhân bởi thế giới có quánhiều mối nguy hiểm.

>>

>>

Trước thềm Hội nghị thượng đỉnhan ninh hạt nhân ở Washington, ông Sarkozy nhấn mạnh: “Pháp sẽ không từ bỏ vũkhí hạt nhân. Tôi không thể mạo hiểm với an ninh và sự an toàn quốc gia”.Nguyên nhân là thế giới ngày nay rất nguy hiểm.

"Pháp không thể sống thiếu vũ khí hạt nhân"

 Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy khẳng định tiếp tục duy trì kho vũ khí hạt nhân bởi thế giới có quá nhiều mối nguy hiểm

Sau đó, Tổng thống Phápgiải thích thêm: “Tôi kế thừa những nỗ lực của các vị tiền nhiệmtrong việc xây dựng nước Pháp thành cường quốc hạt nhân. Tôi không thểvứt bỏ khí tài này nếu không biết chắc thế giới là nơi ổn định, an toàn.Hơn nữa, Pháp có ít vũ khí quy ước hơn cả Mỹ, Nga, thậm chí là TrungQuốc”.

Sau đó, ông Sarkozy vẫn kêu gọicác cường quốc hạt nhân khác như Nga, Mỹ đi tiên phong trong việc giảm số lượngvũ khí nguyên tử.  

Ngược với ông Sarkozy, Tổng thốngUkraine Viktor Yanukovich hôm qua cam kết chuyển toàn bộ lượng uranium được làmgiàu lên mức độ cao ra khỏi nước này trước năm 2013.

"Pháp không thể sống thiếu vũ khí hạt nhân"

  Ukraine chuẩn bị chuyển uranium ra nước ngoài

Trước động thái củaUkraine, phát ngôn viên Nhà Trắng Robert Gibbs tuyên bố: “Đây là điềumà chúng tôi chờ đợi rất nhiều năm”. Sau đó, ông Gibbs mô tả hànhđộng của Ukraine là tích cực, giúp hạn chế nguy cơ uranium rơi vào taybọn khủng bố.

Ukraine có nhiều uranium từ khicòn thuộc Liên Xô và Mỹ luôn muốn mua lượng nhiên liệu này, khẳng định sẵn sànghỗ trợ tài chính, kỹ thuật giúp Kiev trong việc chuyển uranium sang Mỹ.

 Theo Huy Hoàng
"Pháp không thể sống thiếu vũ khí hạt nhân"
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.