Phụ nữ mặc váy ngắn có thể bị phạt tới 500 euro

Phụ nữ mặc váy ngắn hay trang phục ‘thiếu vải’ có thể bị phạt tới 500 euro, theo những quy định mới của một thị trấn ở Italia.

Phụ nữ mặc váy ngắn hay trang phục ‘thiếu vải’ có thể bị phạt tới 500 euro, theo những quy định mới của một thị trấn ở Italia.


Thị trấn Castellammare di Stabia, gần thành phố Naples ở Italia, đang xem xét áp dụng quy định phạt những phụ nữ mặc váy ngắn và những trang phục quá khiêu gợi. Ngoài ra, chính quyền thành phố này cũng dự định cấm (cả nam và nữ) mặc quần cạp trễ khi đi ra đường.

Phụ nữ mặc váy ngắn có thể bị phạt tới 500 euro
Phụ nữ mặc váy ngắn có thể bị phạt tới 500 eur
 
Ông Luigi Bobbio, người đứng đầu của thị trấn Castellammare di Stabia, cho biết: “Những quy định này là một phần của kế hoạch nhằm tạo ra một thị trấn văn minh lịch sự và nâng cao văn hóa ứng xử của người dân tại những nơi công cộng.”

Những quy định mới cũng sẽ cấm chơi bóng đá trong công viên, chửi thề nơi công cộng. Nếu những quy định này được áp dụng, những người vi phạm có thể bị phạt tiền từ 25 euro cho tới 500 euro.

Một loạt các quy định gây tranh cãi đã được đưa ra tại một số khu vực của Italia trong thời gian vừa qua khi thủ tướng Silvio Berlusconi trao nhiều quyền tự quyết hơn cho các chính quyền địa phương. Năm ngoái, nhiều quy định được coi là kỳ quặc đã được áp dụng ở một số vùng như: cấm xây lâu đài cát trên bãi biển, cấm hôn nhau trong ô tô và cấm cho mèo hoang ăn.

Theo Bee


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.