Putin nhất trí đối thoại chính trị với Ukraine

Báo Đức hôm nay 3/3 đưa tin Tổng thống Nga Putin đã nhất trí với đề xuất của Thủ tướng Đức, theo đó thành lập một ủy ban “tìm kiếm sự thật” để làm giảm căng thẳng với Ukraine.

Báo Đức hôm nay 3/3 đưa tin Tổng thống Nga Putin đã nhất trí với đề xuất của Thủ tướng Đức, theo đó thành lập một ủy ban “tìm kiếm sự thật” để làm giảm căng thẳng với Ukraine.
 

Động thái diễn ra trong bối cảnh các nước phương Tây lên án hoạt động triển khai quân của ông Putin tại Crimea, khu vực tự trị ở miền nam Ukraine.
 

Tổng thống Nga Putin đã nhất trí với Thủ tướng Đức thành lập ủy ban "tìm kiếm  sự thật" nhằm giảm căng thẳng với Ukraine.

Theo hãng tin DW của Đức, Thủ tướng nước này Angela Merkel và Tổng thống Nga Putin đã có cuộc điện đàm về những căng thẳng đang leo thang giữa Mátxcơva và Kiev vào tối ngày hôm qua 2/3. Cuộc nói chuyện diễn ra khi các lãnh đạo phương Tây dọa trừng phạt Nga và thậm chí gợi ý loại Nga ra khỏi nhóm G8 do nước này triển khai quân bên trong lãnh thổ Ukraine.

“Thủ tướng đã một lần nữa kêu gọi ông Putin tôn trọng chủ quyền lãnh thổ Ukraine”, phó phát ngôn viên chính phủ Đức Georg Streiter ra tuyên bố sau cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo.

Mặc dù ông Putin bảo vệ quyết định của mình, nhắc bà Merkel “chú ý tới mối đe dọa bạo lực không suy giảm…đối với công dân Nga và những người nói tiếng Nga (trong lãnh thổ Ukraine)”, ông cũng nhất trí phối hợp với bà để giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị.

“Tổng thống Putin đã chấp nhận đề xuất của Thủ tướng Đức, theo đó ngay lập tức thiết lập một ủy ban điều tra cũng như một nhóm liên lạc, có thể là dưới sự chỉ đạo của Tổ chức An ninh và hợp tác ở châu Âu, nhằm mở ra một cuộc đối thoại chính trị”, tuyên bố từ Berlin cho hay.

Văn phòng thủ tướng Đức không nói thêm chi tiết về “nhóm liên lạc” được đề xuất.

Tổng thống Mỹ Obama được cho là đã thảo luận về cuộc khủng hoảng ở Ukraine với Thủ tướng Merkel sau cuộc điện đàm của bà với ông Putin.

Theo Vũ Quý (Dân Trí)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.