Rùng mình câu chuyện của những phụ nữ bị tạt axit gây chấn động thế giới

Những vụ tạt axit nhắm vào phụ nữ chấn động trên thế giới khiến bạn phải rùng mình khi nhắc tới. 8/3, câu chuyện của họ một lần nữa nhắc nhở chúng ta: phụ nữ vẫn đang bị đe dọa, bạo hành và đối mặt với nhiều mối đe dọa.

Những vụ tạt axit nhắm vào phụ nữ chấn động trên thế giới khiến bạn phải rùng mình khi nhắc tới. 8/3, câu chuyện của họ một lần nữa nhắc nhở chúng ta: phụ nữ vẫn đang bị đe dọa, bạo hành và đối mặt với nhiều mối đe dọa.

Katie Piper

Katie là người mẫu, MC truyền hình danh tiếng một thời. Vào năm 2008, Katie bị bạn trai cũ Danny Lynch thuê người đánh đập, cưỡng hiếp và sau đó tạt acid khiến khuôn mặt xinh đẹp của cô dường như bị biến dạng.

Cô bị bỏng cấp độ ba, mất mí mắt, tai trái và mũi. Các bộ phận khác như mắt, miệng, lưỡi, thực quản, cánh tay, bàn tay, cổ… bị thương nặng. Katie đã trải qua hơn 100 cuộc phẫu thuật trong vòng 3 năm để chỉnh sửa khuôn mặt cũng như cấy ghép da ở các nơi khác.

Nhan sắc mặn mà của Katie khi chưa xảy ra vụ việc đáng tiếc vào năm 2008.


Katie đã trải qua gần 100 ca phẫu thuật để tái tạo da và những bộ phận khác trên khuôn mặt.


Katie chia sẻ: “Khi acid chảy vào miệng, tàn phá làn da và chảy xuống cổ họng tôi, mắt tôi loá đi, anh ta đã thành công trong việc dập tắt tia hy vọng cuối cùng của tôi. Tôi kinh hoàng khi trông thấy mình lần đầu tiên sau thảm kịch, tôi không nhận ra mình trong gương...”.

Để trải qua được những tháng ngày đen tối đó, Katie cho rằng, niềm tin là điều quan trọng nhất: "Nếu bạn phải đối mặt với nghịch cảnh thì niềm tin là điều quan trọng nhất. Chúng ta vẫn tìm thấy giải pháp ngay cả khi chúng ta đang ở trong quãng thời gian tồi tệ nhất. Hãy tin điều đó", Katie chia sẻ.
 
 
Hai thủ phạm tàn ác đã sử dụng axit để hủy hoại khuôn mặt của Katie.

Vikki Horsmann

Vikki Horsmann bắt đầu hẹn hò với người đàn ông mang tên Mohammed Raflq, 80 tuổi khi cô Vikki chỉ mới 18 tuổi. Trong thời gian 6 năm quen biết, Rafiq đã mua cho cô tình nhân trẻ một chiếc xe ô tô. Tuy nhiên, ông ta ngày càng trở nên kiểm soát cô. “Ông ta thường cáo buộc tội ngoại tình”, Vikki cho biết.

Vikki cũng nói về việc phải chịu áp lực như thế nào khi Rafiq yêu cầu cô phải chuyển sang đạo Hồi và đổi tên thành Aleena Rafiq vào tháng 11/2013. Việc chuyển sang đạo Hồi đồng nghĩa với việc cô sẽ chỉ được ăn thịt Halal (thịt đã được giết mổ theo nghi thức của đạo Hồi), cầu nguyện theo đạo Hồi và thay đổi cách ăn mặc.

Rafiq vẫn liên tục cáo buộc cô ngoại tình và mâu thuẫn lên tới đỉnh điểm khi vào đầu năm 2014, Rafiq kiểm tra lại kỹ lưỡng những đồ dùng cá nhân của tình nhân trẻ. Không thể chịu đựng hơn, Vikki đã quyết định chấm dứt mối quan hệ này.

Những vết thương trên cơ thể cô Vikki là những dấu vết không thể xóa nhòa của tội ác tạt axit do người yêu lớn tuổi của cô gây ra.


“Ông ấy rất tức giận và vẫn nghĩ rằng còn tình cảm với tôi, mặc dù tôi đã chấm dứt mọi thứ”, Vikkir trần tình.

Vào đêm định mệnh hôm đó, Vikki đang ở nhà một người bạn ở Tividale để chợp mắt trước khi làm việc ca đêm. Lúc cô đang ở trong nhà tắm thì nghe thấy tiếng gõ cửa. Rafiq đã nói với cô rằng “người đàn ông dành cho em”. Tuy nhiên, khi mở cửa ra, Vikki chạm mặt một người đàn ông che mặt và trùm mũ. "Tôi chỉ nhìn thấy đôi mắt của hắn ta. Hắn ta gọi “Vikki” rồi sau đó tạt axit vào mặt và cổ tôi. Tôi chỉ kịp hét lên sau đó”, Vikki nhớ lại.

Cụ ông này đã nhận bản án 18 năm tù giam cùng đồng phạm Holmes, 25 tuổi, đến từ Smethwick bị phạt 14 năm tù do được thuê với giá 50 bảng Anh (hơn 1,6 triệu đồng) để ném axit vào mặt cô Horsman. Và Heaps, 23 tuổi, đến từ Tividale bị phạt 12 năm vì cung cấp địa điểm để gây án.

Naomi Oni

Nạn nhân là Naomi Oni, 21 tuổi, sống ở Dagenham, nước Anh. Cô bị tạt axit vào mặt, đầu và cơ thể khi đang trên đường về nhà. Axit khiến cho da mặt và đầu của Oni bị huỷ hoại nghiêm trọng và cô gái còn suýt bị mù.

Thủ phạm không ai khác chính là Mary Konye, 21 tuổi bị cáo buộc đã tạt axit vào mặt bạn của mình do ghen tị với sắc đẹp.

Được biết, Mary Konye và Naomi Oni từng là bạn thân với nhau tại trường học. Tuy nhiên Naomi Oni thường gọi Mary Konye với cái tên "xấu xí". Sau đó, Mary Konye đã nói với một người bạn khác rằng, cô muốn tấn công Naomi bằng việc tạt axit.


Axit khiến cho da mặt và đầu của Oni bị huỷ hoại nghiêm trọng và cô gái còn suýt bị mù.

Naomi Oni từng làm trợ lí cho cửa hàng Westfield Stratford thuộc hãng thời trang nổi tiếng Victoria's Secret ở Dagenham London. Cô có ước mơ muốn trở thành chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp.

Oni đã phải trải qua nhiều ca phẫu thuật để tái tạo da khuôn mặt, bây giờ cô đã có thể sống bình thường nhưng nỗi đau thể xác cũng như tinh thần luôn là nỗi ám ảnh dai dẳng trong tâm trí cô gái trẻ này.

Thủ phạm không ai khác chính là Mary Konye, 21 tuổi bị cáo buộc đã tạt axit vào mặt bạn của mình do ghen tị với sắc đẹp.

Theo một nghiên cứu cho thấy tình trạng tấn công bằng axit hiện nay đang gia tăng đáng kể. Nhất là những nước ở Nam Á đã tăng gấp đôi trong hơn một thập kỉ qua.

Theo ông Ian Stephen, chuyên gia tâm lý tội phạm cho biết: “Động cơ của những vụ tạt axit không phải nhằm mục đích là để giết nạn nhận mà muốn làm họ đau đớn và phải trải qua chuỗi ngày sống đau khổ. Đó là một tội ác ghê gớm”. Ông Stephen cũng cho rằng những nguyên nhân chính dẫn đến vụ việc đáng tiếc xảy ra là do thất tình, ghen tuông mù quáng và hận thù,…

Và đó là cách phá hủy ý thức của một ai đó mà không cần giết họ”, ông Stephen khẳng định.


Những nạn nhân bị tạt axit phải chịu nỗi đau đớn suốt đời.

 
 Theo Yến Như / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.